Cách du lịch không giống thế hệ trước
“Chi phí du lịch không còn quá đắt. Khi có đủ khả năng là tôi đi luôn, không chần chừ. Hơn nữa, công việc remote của tôi cũng cho phép làm việc trong lúc di chuyển", Hoàng Nam, 25 tuổi, lập trình viên một công ty công nghệ nước ngoài chia sẻ với Sputnik.
“Gen Z đang tham gia vào du lịch không chỉ để khám phá mà còn để thể hiện bản sắc cá nhân. Đặc biệt, hơn 67% Gen Z sử dụng công nghệ, mạng xã hội và cả AI để lên kế hoạch cho chuyến đi từ A-Z”, bà Minh Phương, Giám đốc kinh doanh và marketing JoyMark Travel nhận định với Sputnik.
“Khoảng 42% Gen Z Việt không ngại đi du lịch một mình, thậm chí con số này tăng lên nhất là vào mùa du lịch thấp điểm. Lợi thế của việc này là về giá, song họ luôn chọn những địa điểm ít người biết đến để có những trải nghiệm độc đáo. Không ít những địa điểm Gen Z từng đi và trở thành điểm du lịch hot sau này", bà Phương cho biết.
Kết nối với bản thân, văn hoá và tinh thần
“Tôi thường tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên, văn hóa hay địa điểm du lịch bền vững hay tâm linh. Vì với tôi, cân bằng giữa công việc và cuộc sống rất quan trọng. Khi quá tải, chúng ta luôn cần chữa lành".
“Gen Z đang mang lại một làn sóng mới trong du lịch, nơi mà giá trị và ý thức cộng đồng được đặt lên hàng đầu”, một chuyên gia nhận định với Sputnik.