“Khối lượng cất cánh tối đa của Boeing 747 dao động từ 400–500 tấn. Giới hạn bảo hiểm tiêu chuẩn cho loại máy bay này thường dao động trong khoảng từ 750 triệu đến 1 tỷ USD. Tùy vào việc máy bay được bảo hiểm theo danh mục đội máy bay hay riêng lẻ, phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng năm có thể rơi vào khoảng 50.000–250.000 USD”, nhóm chuyên gia phân tích cho biết.
"Các công ty bảo hiểm có thể có mức giá khác nhau do thái độ khác nhau đối với rủi ro liên quan đến các đặc điểm cụ thể của hành khách trên máy bay (suy cho cùng, thiệt hại cho hành khách cũng được bảo hiểm). Một số công ty bảo hiểm sẽ ưu tiên không chấp nhận rủi ro. Đối với bảo hiểm toàn diện, xét đến chi phí của một máy bay chở khách VIP do trang trí nội thất và thiết bị độc quyền, phí bảo hiểm hàng năm có thể lên tới 1 triệu đô la", tài liệu cho biết.
"Đối với Boeing 747, có giá khoảng 400 triệu USD, thị trường bảo hiểm thương mại toàn cầu vẫn đủ sức đáp ứng, miễn là phân bổ rủi ro hợp lý giữa các bên tham gia”, các chuyên gia kết luận.
"Ví dụ, đội bay của hãng hàng không Emirates bao gồm một số máy bay chở khách đắt nhất, Airbus A380 - một máy bay có thể có giá trị lên tới 500 triệu USD. Hầu hết các công ty dẫn đầu thị trường thế giới đều tham gia cung cấp bảo hiểm cho đội bay này: AIG, Allianz, Global Aerospace, AXA XL, Swiss Re, Munich Re, Lloyd's syndicates, v.v. Vốn chủ sở hữu đáng kể của họ cho phép họ giữ lại một phần đáng kể rủi ro", tài liệu nêu rõ.