Các vị khách đã được giới thiệu về năng lực sản xuất và các sản phẩm của Nhà máy U-UAZ.
Nhà máy Hàng không Ulan-Ude (U-UAZ)) đã tồn tại được 85 năm. Mặc dù có lịch sử lâu đời, doanh nghiệp này vẫn nổi bật nhờ tiềm năng sản xuất và các công nghệ hiện đại. Điều này cho phép tổ chức nhanh chóng việc sản xuất các loại máy bay mới, kết hợp việc tạo ra các nguyên mẫu với sản xuất hàng loạt.
Nhà máy đã sản xuất hơn 9.000 phương tiện bay trong suốt lịch sử hoạt động của mình. Năm 1956, Nhà máy bắt đầu sản xuất máy bay trực thăng. Những chiếc trực thăng đầu tiên được sản xuất tại Ulan-Ude là máy bay trực thăng cánh quạt đồng trục hạng nhẹ do Cục thiết kế Kamov phát triển: trực thăng đa năng Ka-15 và Ka-18. Từ năm 1965, nhà máy sản xuất trực thăng chống ngầm trên boong sử dụng động cơ turbine khí Ka-25. Từ năm 1970, Nhà máy U-UAZ bắt đầu sản xuất hàng loạt Mi-8 là một loại trực thăng vận tải đa năng hạng trung huyền thoại, được thiết kế theo phong cách cổ điển. Hơn 4.000 chiếc Mi-8 đã được sản xuất tại đây. Ngày nay, U-UAZ chuyên sản xuất trực thăng dân dụng Mi-8AMT (phiên bản xuất khẩu được gọi là Mi-171E), trực thăng vận tải quân sự Mi-8AMTSh (tên gọi xuất khẩu - Mi-171Sh) và Mi-171A2 được hiện đại hóa sâu sắc. Các sản phẩm của Nhà máy Hàng không Ulan-Ude được sử dụng thành công tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Các vị khách Myanmar cùng với người đứng đầu Cộng hòa Buryatia Alexey Tsydenov và Tổng giám đốc U-UAZ Alexey Kozlov đã tham quan các xưởng sản xuất chính và đã được giới thiệu về khả năng kỹ thuật và chức năng của các loại trực thăng và nhiều ứng dụng đa dạng của chúng.
"Các quốc gia Đông Nam Á từ lâu đã hợp tác với công ty chúng tôi, và Myanmar cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đã giới thiệu với các đối tác Myabmar những dự án phát triển dân sự hiện đại. Tôi tin rằng sự hợp tác với các quốc gia này sẽ phát triển một cách có hệ thống: các nhà khai thác thiết bị trực thăng của Nga ghi nhận hiệu quả, độ tin cậy cao, an toàn và tính không thể thiếu của các trực thăng Nga trong việc giải quyết nhiều nhiệm vụ khác nhau", - ông Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga nhấn mạnh.
Tại trạm thử nghiệm bay của Nhà máy, các vị khách Myanmar đã được giới thiệu về các sản phẩm đã trải qua quá trình sản xuất và sẵn sàng để bán ra thị trường, bao gồm trực thăng Mi-171E. Một nguyên mẫu trực thăng đồng trục hai động cơ hạng nhẹ Ka-226T cũng được trưng bày ờ đây. Nga đang tiến hành thay thế nhập khẩu với việc nội địa hóa các bộ phận của máy bay trực thâng này.
Các vị khách Myanmar cũng đã đến thăm trung tâm đào tạo hàng không của Nhà máy, trong đó bao gồm tổ hợp huấn luyện trực thăng Mi-171A3 là một loại trực thăng đa năng, chủ yếu được thiết kế cho các chuyến bay tầm xa, đặc biệt là trên biển. Tổ hợp này mô phỏng di động cho phép thực hành đầy đủ các nhiệm vụ lái và dẫn đường ở mọi chế độ bay trong mọi điều kiện thời tiết, cũng như các hành động của phi hành đoàn trong các tình huống khẩn cấp.
"Sau cuộc họp, các vị khách đã ghi nhận tiềm năng sản xuất cao của Nhà máy Hàng không Ulan-Ude và bày tỏ sự quan tâm đến việc mở rộng phạm vi trực thăng Nga trong đội bay của Myanmar", - ông Alexei Kozlov, Tổng giám đốc Nhà máy Hàng không Ulan-Ude, lưu ý.