«Chúng tôi đã nghiên cứu đề tài xe địa hình từ năm 2014. Tại Triển lãm, chúng tôi giới thiệu không phải nguyên mẫu mà là các mẫu xe sản xuất hàng loạt. Ở Nga bây giờ không sản xuất loại động cơ có dung tích và kích thước mà chúng tôi cần, vì vậy chúng tôi sử dụng động cơ xăng Toyota 1NZ-FE của Nhật Bản, vốn đã được kiểm chứng và đáng tin cậy cùng với hộp số tự động (thủy cơ) kinh điển.
Mọi bộ phận còn lại trên «Finist» đều là sản phẩm Nga. Trục xe là loại sản xuất hàng loạt UAZ Spicers tiêu chuẩn, hộp số phụ lấy từ xe tải quân sự GAZ-66 huyền thoại, còn lốp áp suất thấp do công ty MARSHLAND từ vùng Volgograd cung cấp. Hệ thống lái, sưởi nội thất, giá treo và đèn chiếu sáng cũng được sản xuất trong nước».
"Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng. Có những nhà khai thác gỗ, chuyên săn bắn, có các tổ chức du lịch hoặc đơn giản là những người đam mê lái xe địa hình off-road trong các chuyến phượt dã ngoại. Nếu nói về bối cảnh khí hậu, thì xe địa hình này đủ sức hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Cá nhân tôi đã thử nghiệm một chiếc xe địa hình ở nơi trời nóng đến 35 độ C, và nó không làm tôi thất vọng", ông Andrey Grishchenkov tiết lộ.