Ông Sergei Shpilko, Cục phó Cục chính sách quốc gia, các quan hệ liên khu vực và du lịch kể với cổng trực tuyến M24.ru.
Các cuộc hội thảo được dự định tiến hành cho nhân viên của khách sạn tất cả các cấp, vì du khách đến từ Nhật Bản sử dụng dịch vụ của các khách sạn với nhiều loại giá khác nhau.
"Có những điều tinh tế trong việc đón tiếp du khách từ đất nước này mà hầu hết các khách sạn ở thủ đô không biết đến. Thí dụ như không nên tặng hoặc cắm những bông hoa trắng trong phòng của khách Nhật Bản — ở nước họ chúng tượng trưng cho cái chết",- người đứng đầu trung tâm "Shinkansen" Vladimir Berman nói.
Theo các chuyên gia, người Nhật rất coi trọng cung cách phục vụ, đặc biệt là thái độ thân thiện của các nhân viên. Không nhất thiết phải cúi chào du khách, nhưng trên gương mặt luôn luôn phải nở nụ cười.
Các chuyên gia cũng lưu ý rằng ở Nhật Bản không có lệ để lại tiền boa.