Bộ Phát triển kinh tế đã thông báo với tờ "Izvestia" về việc này. Công ty cổ phần "trung tâm xuất khẩu của Nga" (REC) đang triển khai thực hiện các kế hoạch, vừa thông báo rằng ở 5 quốc gia (trong đó có Việt Nam) đã hình thành các trung tâm thương mại ở các dạng khác nhau.
Theo thông tin của công ty REC, cho đến hôm nay họ đã nhận được hơn 1200 đơn tìm hiểu của các công ty chuyên ngành khác nhau, trong đó có hơn 20% các công ty sản xuất xe, 12% — công ty sản xuất chế biến nông nghiệp, 14% — công ty công nghệ thông tin.
Việc lựa chọn các quốc gia để mở trung tâm mua sắm được tính đến quan hệ đối tác hiện có giữa Nga và các nước khác và nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước.
Để hỗ trợ các nhà xuất khẩu, cung cấp dịch vụ tư vấn của các chuyên gia về các thị trường địa phương, hỗ trợ để tham gia đấu thầu và mua sắm, tìm kiếm đối tác tiềm năng, v.v…