Bởi bắt đầu từ năm tới, các kỹ thuật thiết giáp sẽ được trang bị hệ thống quản lý hành trình, có thể cảnh báo trước về mối nguy hiểm tiềm ẩn, tự động giảm tốc độ hoặc ngừng lại hoàn toàn.
"Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn mô hình hóa", — báo dẫn lời Đại tá Andrey Morozov lãnh đạo Bộ môn Hệ thống tự động kiểm soát chiến đấu của Học viện Quân sự thuộc Lực lượng Phòng không mang tên nguyên soái Liên Xô A.M. Vasilevsky.
"Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn mô hình hóa", — báo dẫn lời Đại tá Andrey Morozov lãnh đạo Bộ môn Hệ thống tự động kiểm soát chiến đấu của Học viện Quân sự thuộc Lực lượng Phòng không mang tên nguyên soái Liên Xô A.M. Vasilevsky.
Theo lời ông, vào mùa xuân năm 2017 sẽ bắt đầu tiến hành kiểm soát hành trình trên thực địa. Có kế hoạch lắp đặt trang bị phát minh mới trên xe kéo hệ thống tên lửa phòng không "Buk" và S-300.
Phiên bản kiểm soát hành trình dân dụng có khác với thiết bị dành cho quân sự ở chỗ lái xe điều khiển tốc độ, nhưng song song là hệ thống phanh tự động. Trong các máy móc quân sự bộ kiểm soát hành trình làm việc hoàn toàn không cần sự tham gia của người. Để hệ thống hoạt động chính xác, cần nạp các dữ liệu như trọng lượng xe và điều kiện thời tiết, trên cơ sở đó thiết bị sẽ tự tính toán khoảng cách hãm phanh.
Phiên bản kiểm soát hành trình dân dụng có khác với thiết bị dành cho quân sự ở chỗ lái xe điều khiển tốc độ, nhưng song song là hệ thống phanh tự động. Trong các máy móc quân sự bộ kiểm soát hành trình làm việc hoàn toàn không cần sự tham gia của người. Để hệ thống hoạt động chính xác, cần nạp các dữ liệu như trọng lượng xe và điều kiện thời tiết, trên cơ sở đó thiết bị sẽ tự tính toán khoảng cách hãm phanh.