Boeing công bố trên trang web chính thức một băng video về cuộc thử nghiệm máy bay cánh quạt do thám S-97 Raider, còn Lockheed Martin mở ra mọi chi tiết của chương trình FVL-M, trong đó phát triển hai mẫu máy bay lên thẳng — tấn công và vận tải. Cả hai dự án còn xa mới tới mốc hoàn chỉnh, nhưng bây giờ đã có thể đánh giá về diện mạo của máy bay trực thăng Mỹ thế kỷ XXI.
Nền tảng mà trên đó toàn bộ chương trình máy bay trực thăng tốc độ cao của Mỹ được xây dựng, là mẫu thử nghiệm Sikorsky X2, bay lên lần đầu tiên vào ngày 27 tháng Tám 2008. Hai năm sau, mẫu này đã lập kỷ lục thế giới không chính thức về tốc độ trong phân đoạn công nghệ máy bay cánh quạt, phát triển vận tốc tới 460 km/giờ. Các nhà thiết kế Mỹ đạt được tính năng ưu việt như vậy nhờ sử dụng hàng loạt thủ thuật công nghệ.