ValuePenguin đã lập "chỉ số latte" căn cứ vào giá một cốc latte tiêu chuẩn của Starbucks ở Mỹ (2,75$) và sử dụng dữ liệu Euromonitor International về giá tiêu dùng và tỷ giá hối đoái của Ngân hàng Thế giới.
Theo bảng giá Starbucks, một tách latte tại Moskva có giá 255 rúp (khoảng 4,5$). "Chỉ số latte" từ ValuePenguin qui ra mức giá tương đương 12,32$ đối với người Mỹ, nghĩa là lớn gần gấp 5 lần.
Các chuyên gia tính toán rằng giá tương đối của cà phê Starbucks ở Nga đắt gấp đôi ở Indonesia, nơi cốc latte có vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số với 8,21$. Đứng thứ ba là Việt Nam, theo "chỉ số latte" ở đây mức giá là 8,18$.