Có nhiều khả năng Việt Nam sẽ mua sắm các máy bay này.
Vì sao Mi-17V5 có sức hấp dẫn đối với khách hàng? Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, Phó tiến sĩ khoa học quân sự Nga, Đại Tá Makar Aksenenko, phi công giàu kinh nghiệm lái máy bay trực thăng, cho biết:
Makar Aksenenko: "Không có bất kỳ khác biệt cơ bản giữa trực thăng mới và các mẫu trực thăng cũ. Không nên đào tạo đội ngũ mới để lái máy bay này. Tuy nhiên, nhờ các công nghệ tiên tiến nhất, đặc tính của trực thăng Mi-17V5 đã tăng thêm 20-25%. Nó có khả năng thực hiện nhiệm vụ trong bất kỳ phân vùng khí hậu, trên mọi địa hình. Đã mở rộng đáng kể khả năng bay vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết bất lợi. Để cải thiện một chút khí động học, thân máy bay giống với hình dạng của một con cá heo. Nhân tiện xin nói luôn, phần mũi với hình dạng "cá heo" cho phép bố trí thêm radar và thiết bị định vị. Trực thăng có thể bay ở độ cao 6.000 mét (thay vì 4.500 của các phiên bản trước). Đã cải thiện một tham số quan trọng như độ cao bay treo, giữ thăng bằng ở độ cao lớn (điều này là rất quan trọng khi thực hiện nhiệm vụ đổ bộ ở vùng núi cao). Máy bay trực thăng được trang bị hệ thống điện tử hiện đại nhất của Nga (hoặc của nước ngoài, theo yêu cầu của khách hàng). Tất cả các thông tin kỹ thuật được hiển thị trên 4-6 màn hình LCD. Trực thăng được trang bị hệ thống lái tự động kỹ thuật số với nhiều tính năng mới và thiết bị EW để chống lại hệ thống phòng không di động của đối phương, thiết bị nhìn đêm (kính hồng ngoại và hệ thống ảnh nhiệt). Cuối cùng, Mi-17V5 được trang bị động cơ được cải tiến với hiệu suất cao hơn và một số chế độ làm việc mới. Ví dụ, trong chế độ làm việc "khẩn cấp", động cơ BK-2500 có thể (dù trong thời gian ngắn) đạt công suất 2700 mã lực thay vì 2200 mã lực của các phiên bản trước. Các phi công đều hiểu rằng, sức mạnh tăng thêm 1000 mã lực thật có nghĩa! Đây là một lợi thế quan trọng về sức tải, độ cao, khả năng cơ động. Kết quả là, Mi-17V5 có thể vận chuyển 36 lính dù thay cho 24, và 5 tấn hàng. Và phạm vi sử dụng tác chiến của trực thăng này được mở rộng đáng kể".
Makar Aksenenko: "Máy bay trực thăng loại này được sản xuất với 4 hoặc 6 điểm treo bên ngoài. Nhờ đó trực thăng có thể mang theo không chỉ những khẩu pháo trong container treo (khẩu pháo tự động 23 mm) mà còn những tên lửa không điều khiển. Theo yêu cầu của khách hàng Mi-17V5 có thể được trang bị vũ khí tên lửa có điều khiển để giải quyết các nhiệm vụ đặc biệt: vận chuyển nhóm lính đặc nhiệm hoặc nhân viên tình báo và đảm bảo yểm trợ hỏa lực cho họ, không kích các nhóm phá hoại và trinh sát của đối phương hoặc các căn cứ của khủng bố. Tuy nhiên, nếu trong trận đấu có nhiều binh chủng khác tham gia, thích hợp hơn là các máy bay tấn công được trang bị nhiều loại vũ khí.
Tôi xin lưu ý rằng, để thực hiện các chiến dịch đặc nhiệm, thích hợp nhật là các máy bay trực thăng hạng nhẹ. Và Nhà máy Kazan sản xuất các loại trực thăng như vậy. Các vị khách Việt Nam đã được giới thiệu trực thăng đa năng hạng nhẹ Ansat (dịch từ tiếng Tatar là Đơn giản, Ed). Thị trường thế giới cũng có nhu cầu về trực thăng loại này, cũng như về các loại máy bay trực thăng thương mại, vận tải quân sự và huấn luyện chiến đấu", — chuyên gia hàng không kết luận.