"Mỗi phi công — của Nga, và của NATO — đều thi hành trách nhiệm quân sự của mình. Và việc phi công của chúng ta thực hiện thủ thuật cơ động theo cách khiến chiếc chiến đấu cơ F-16 ngừng tiếp tục việc sáp gần, là xứng đáng được tôn trọng. Còn về máy bay của đối tác của chúng ta trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố (chiếc F-16), thì hẳn là nó sáp gần để kiểm tra xem đó là một chiếc máy bay chở khách hay là máy bay quân sự, vì sao lại có tiêm kích của Không quân Nga tháp tùng. Do đó, tất cả đều hành động trong phạm vi luật lệ và quy tắc cho phép", — Tướng Deinekin nói với Sputnik.
Ông lưu ý rằng trong suốt thời gian các chuyến bay trên vùng biển máy bay chiến đấu của các quốc gia khác nhau đều thực hiện sự hỗ trợ lẫn nhau, đôi khi bay sát gần ở khoảng cách tối thiểu, nhưng thường chú ý để tránh xảy ra sự cố đường không.