"Kronstadt" đã tạo ra máy bay không người lái có thể bay như một chiếc máy bay, hoặc như máy bay trực thăng. Do chất lượng này, tầm xa các chuyến bay của nó tăng lên gấp ba lần so với trực thăng không người lái", — ông Voronov cho biết.
Theo ông, tầm xa sẽ tăng lên vì các UAV có thể cất cánh như máy bay trực thăng, và sau đó chuyển sang bay ngang và bay như máy bay.
"Chiếc máy bay sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn cho cùng một phạm vi so với máy bay trực thăng," — ông Voronov cho biết.
Ông lưu ý rằng thiết kế máy bay tương tự là xu hướng toàn cầu.
"Thiết bị cất cánh thẳng đứng là mục tiêu của ngành hàng không hiện đại. Các hãng như Agusta Westland, Lockheed Martin và các công ty hàng không khác trên thế giới đều đang nghiên cứu", — người đại diện của "Kronstadt" cho biết.