"Chưa bao giờ, chưa có bất kỳ chiếc máy bay nào đạt tới tốc độ bay hành trình siêu âm (1600 km/giờ) mà không cần chuyển sang hoạt động ở chế độ đốt hậu. Chế độ đốt hậu đi kèm tình trạng hao tốn nhiên liệu khổng lồ, trong khi Su-57 có thể đạt tới tốc độ bay hành trình siêu âm "ở định mức". Chưa một quốc gia hay công ty nào trên thế giới đạt được điều đó — Pháp, Anh, Roll-Royce hay Pratt & Whitney — không một ai! ", ông Tolboev nhấn mạnh.
Theo lời ông, hầu hết những know-how khiến cho chiếc máy bay chiến đấu Su-57 khác biệt hẳn so với phi cơ thế hệ 4++ là Su-35 không được tiết lộ vì lý do bí mật.
Trước đó tạp chí The National Interest vừa công bố một tài liệu với nội dung so sánh máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35, hiện đang phục vụ trong lực lượng hàng không vũ trụ với máy bay tiềm năng Su-57. Bài báo nhận xét rằng Su-57 được thiết kế dựa trên những hệ thống được phát triển dành cho máy bay Su-35, nhưng đồng thời là dự án tốn kém về mặt kinh phí, vì thế nhiều khả năng là loại máy bay này "sẽ không có tương lai sáng sủa".
"Su-57 là tương lai của ngành hàng không chiến đấu Nga. Các kỹ sư thiết kế đã ứn dụng những công nghệ tiên tiến nhất, và những gì được công bố với đông đảo quần chúng chỉ là phần bề nổi, phần còn lại chỉ có chúng tôi-những chuyên gia, phi công thử nghiệm, giới lãnh đạo quân sự đất nước mới biết được. Know-how là bí mật, và những người "ngoại đạo" thuộc giới truyền thông không có tư cách để phán xét về tiềm năng của máy bay này"- ông Tolboev cho biết.
Chiếc phi cơ chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Nga được phát triển bởi Văn phòng thiết kế Sukhoi. Máy bay có nhiệm vụ tiêu diệt bất kỳ mục tiêu nào trên không trong các trận đánh xa và gần, tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển của kẻ địch, vượt mặt hệ thống phòng không của đối phương, thực hiện việc giám sát không gian ở cách xa căn cứ, phá hủy hệ thống điều khiển hoạt động hàng không của đối phương.