Như dự kiến, đợt phóng đầu tiên từ sân bay vũ trụ Vostochny của tên lửa nâng cấp Angara-A5M chứa được trọng tải lớn hơn sẽ diễn ra trong năm 2025, tên lửa Angara-A5V với ba tầng dùng nhiên liệu hydro — trong năm 2027, — Tổng công trình sư tên lửa đẩy Alexander Medvedev, Phó Tổng giám đốc Viện khoa học đầu não của Roskosmos TsNIIMash, một trong những người phát triên tên lửa dòng Angara cho biết.
"Nga không chỉ đang sử dụng các loại tên lửa đẩy mà còn lên kế hoạch phát triển các tên lửa đẩy lớp tương tự: Angara-A5 (trọng lượng hàng lên quỹ đạo địa tĩnh 5,5 tấn, thời gian phóng lần đầu từ sân bay vũ trụ Plesetsk — năm 2014, từ sân bay vũ trụ Vostochny — năm 2021); Angara-A5M (8 tấn với khối hydrogen và oxygen; thời gian phóng lần đầu từ sân bay vũ trụ Vostochny — năm 2025), Angara-A5V (13 tấn với với khối hydrogen và oxygen; thời gian phóng lần đầu từ sân bay vũ trụ Vostochny — năm 2027 năm)", — báo cáo của TsNIIMash đăng tải trên tạp chí "Ngành vũ trụ và chế tạo tên lửa" số ra gần đây nhất cho biết.
Tên lửa Angara đã được phóng hai lần, cả hai đợt phóng đã được thực hiện từ sân bay vũ trụ Plesetsk. Lần đầu tiên — tên lửa hạng nhẹ đã được phóng vào tháng 7 năm 2014. Lần thứ hai tên lửa hạng nặng Angara-A5 đã được phóng vào tháng 12 năm 2014.
"Nguyên mẫu Angara-A5 là tên lửa hạng nặng được thiết kế để phóng lên quỹ đạo các thứ hàng hữu ích từ sân bay Plesetsk và sân bay Vostochny. Nhưng, do vị trí phía bắc của sân bay vũ trụ Plesetsk, việc phóng lên quỹ đạo địa tĩnh các thứ hàng hữu ích, các loại vệ tinh và tàu vũ trụ khác nhau gặp khó khăn và dẫn đến những mất mát lớn. Tức là cần phải giảm tải trọng của tên lửa để đưa hàng lên quỹ đạo. Trọng tải của tên lửa được phóng từ Plesetsk là nhỏ hơn nhiều so với tên lửa được phóng từ Baikonur. Nhưng, ban đầu các bệ phóng đã được xây dựng tại Plesetsk, và bây giờ có kế hoạch xây dựng các cơ sở như vậy tại Vostochny. Để tên lửa có sức cạnh tranh, để tăng công suất của nó, các chuyên gia đã thông qua quyết định đẩy mạnh dự án phát triển tên lửa, có nghĩa là, tăng lực đẩy các tầng dưới của động cơ và đưa ra những cải tiến vào tầng trên của động cơ. Bằng cách này có thể nâng cao tải trọng của tên lửa để đưa hàng lên tất cả các quỹ đạo, trước hết lên quỹ đạo địa tĩnh", — ông Igor Afanasyev nói.
"Trong các đợt phóng tương lai từ sân bay Vostochny, tên lửa Angara-A5M sẽ vượt trội hơn hẳn so với Proton-M. Các chuyên gia cho rằng, tên lửa mới sẽ có đủ sức cạnh tranh với các loại tên lửa hiện có trên thị trường, ví dụ, Falcon 9 của công ty Space X và Ariane 5 của châu Âu", — chuyên gia lưu ý.
Các tên lửa đẩy dòng Angara được sản xuất tại Trung tâm Khrunichev. Theo kế hoạch, đợt phóng thứ hai của tên lửa hạng nặng Angara phải được thực hiện trong năm 2018, nhưng, có thể bị hoãn tới năm 2019.
Các tên lửa đẩy dòng Angara đều là thân thiện với môi trường, vì không dùng heptyl độc hại mà sử dụng nhiên liệu dầu hỏa và oxy. Dòng tên lửa Angara được thiết kế theo kiểu mô-đun bao gồm một số loại tên lửa đẩy với tải trọng từ 3,8 tấn đến 37 tấn để phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk và trong tương lai — từ sân bay Vostochny.