Để đảm bảo an toàn cao nhất cho Chủ tịch Kim Jong Un trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, ngoài Công an, lực lượng quân đội với nhiều vũ khí trang bị hiện đại cũng được huy động.
Ngay từ tối ngày 25/02, Quân đội Việt Nam đã tổ chức 2 chốt trực với tổng cộng 8 xe thiết giáp BTR-60PB với hàng chục chiến sĩ nai nịt gọn gàng, trang bị súng tiểu liên AK và nhiều khí tài hiện đại bảo vệ chặt quanh khách sạn Melia.
Chốt thứ nhất với 4 xe thiết giáp BTR-60PB triển khai ở phố Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm và chốt thứ hai cũng với 4 xe triển khai ở phố Hỏa Lò (Hà Nội), cách khách sạn Melia không xa, nơi dự kiến lãnh đạo Triều Tiên sẽ lưu lại trong những ngày ở Việt Nam.
Xe thiết giáp chở quân BTR-60PB bánh lốp do Liên Xô sản xuất có mặt trong biên chế rất nhiều quân đội trên thế giới, trong đó có Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đây là loại xe bọc thép chở quân bánh lốp đầu tiên của Liên Xô có 8 bánh được chế tạo nhằm thay thế cho chiếc BTR-152 và bắt đầu phát triển từ năm 1950. BTR là viết tắt của Bronetransporter (БТР, Бронетранспортер, nghĩa là "bọc thép vận chuyển").
Ưu điểm của xe thiết giáp chở quân là có khả năng lội nước khá tốt nên thường được dùng để đổ bộ. Thân xe kín, hình hộp chữ nhật, bánh dạng lốp, có động cơ khá tốt, không chết máy giúp cho xe nổi trên mặt nước và di chuyển với tốc độ 10 km/h.
Xe không có cửa chính mà chỉ có các cửa sổ phụ, mỗi bên có khoảng 4 cửa như vậy, binh lính leo vào và leo ra khỏi xe qua các cửa này, ở tháp pháo còn có 1 cửa sổ nữa dành cho pháo thủ.
Lính trong xe có thể sử dụng vũ khí cá nhân như AK-47, AKM bắn ra bên ngoài thông qua các của sổ. BTR-60 được trang bị một súng máy đa chức năng PKT hoặc PKM 7,62mm với cơ số đạn 3.000 viên, các mẫu sau này còn có thể trang bị đại liên 12,7 mm hoặc 14,5 mm.
Ưu điểm của BTR-60 nằm ở tính cơ động cao, chở được nhiều binh lính (tới 16 người), dễ sử dụng cũng như bảo trì. Lớp giáp của BTR-60PB không quá dày nhưng có tác dụng bảo vệ khá tốt cho binh sĩ bên trong. Xe có khả năng chạy ở tốc độ tối đa tới 80km/h trên đường bằng và dự trữ hành trình theo nhiên liệu khoảng 500km.