Trước đó, một số phương tiện truyền thông đã đưa tin dường như Bộ Quốc phòng Nga từ chối mua trực thăng Mi-28NM “Thợ săn đêm” vì mức giá quá cao. Sau đó, Thứ trưởng Quốc phòng Alexei Krivoruchko cho biết rằng, Bộ đã thống nhất về giá cả với tập đoàn “Trực thăng Nga” và đạt thỏa thuận về việc mua những chiếc trực thăng Mi 28NM nâng cấp. Theo ông, hai bên đã thảo luận về đơn đặt hàng đầu tiên với số lượng tối đa là 18 chiếc. Tuy nhiên, sau cuộc họp với sự tham gia của Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin, các đại diện Bộ Quốc phòng và khối công nghiệp quân sự Nga, số lượng máy bay trực thăng trong đơn đặt hàng đã lên tới khoảng 100 chiếc. Toàn bộ số trực thăng này sẽ được cung cấp cho quân đội trước khi kết thúc Chương trình vũ khí nhà nước, tức là trước năm 2027. Đồng thời, quân đội sẽ mua các thiết bị quân sự khác với số lượng khá lớn.
Trong khi đó, Mi-28NM đang hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước trước khi đưa vào vận hành. Vào tháng 12 năm 2017, Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn “Trực thăng Nga” đã ký hợp đồng về việc sản xuất và cung cấp cho quân đội một lô thí điểm gồm hai chiếc trực thăng loại Mi-28NM, sẽ được chuyển giao cho quân đội trong năm nay.
Xin nhắc, Mi-28 (định danh NATO - Havoc) là trực thăng tấn công bọc thép tiêu chuẩn có 2 chỗ ngồi, chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ: phát hiện và tiêu diệt (trong điều kiện hỏa lực đối phương) xe tăng, xe bọc thép, các mục tiêu trên không bay với tốc độ thấp và sinh lực của đối phương, tiến hành trinh sát trên không. Những cỗ máy như Mi-28 có khả năng thực hiện các động tác nhào lộn trên không: vòng lộn Nesterov , cú lộn vòng Immelmann, có thể bay ngang và thậm chí quay trở lại với tốc độ lên tới 100 km / h. Trực thăng đã được nâng cấp lên chuẩn NM có tính đến những kinh nghiệm thực chiến ở Syria. Thiết bị trên trực thăng Mi-28NM bao gồm mũ phi công với hệ thống chỉ định mục tiêu, radar quan sát tổng quát, hệ thống tác chiến điện tử vô tuyến mới. Mi-28NM được trang bị bộ điều khiển thứ hai, giúp tăng đáng kể khả năng sống sót. Trực thăng có hai động cơ phiên bản VK-2500 do nhà máy Klimov của Nga sản xuất, với công suất 2 x 2.400 mã lực khi cất cánh và 2 x 2.700 mã lực khi bay nhanh. Phần càng bánh cũng được cải tiến - càng cố định bám vào thân có ba bánh: hai bánh ở mũi và một bánh ở đuôi.
Gia đình máy bay trực thăng Mi-28 có phiên bản xuất khẩu hiện đại Mi-28NE. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Dmitry Titarenko từ nhà máy Rostvertol, cơ sở sản xuất trực thăng loại này, cho biết chi tiết về Mi-28NE:
“Ngay từ đầu Mi-28 đã được thiết kế như trực thăng trinh sát tấn công. Khác với các loại trực thăng vận chuyển tấn công Mi-24 hoặc Mi-35, trong thân trực thăng Mi-28 không có khoang vận chuyển binh sĩ. Tuy nhiên, có một khoang kỹ thuật nhỏ, nếu cần thiết có thể chứa được hai người. Tức là, nếu cần thiết, Mi-28 có thể sơ tán tổ lái của một trực thăng bị hạ hoặc bị hư hại, đồng thời bắn trả đối phương. Những lợi thế rõ ràng của loại trực thăng này là khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, chiến đấu suốt 24/24, ban ngày và ban đêm, hoạt động hiệu quả tại những vùng khí hậu khắc nghiệt, nó được trang bị các loại vũ khí tấn công có độ chính xác cao, động cơ mạnh. Mi-28NM có kết cấu cánh quạt hoàn toàn mới và hệ thống hỗ trợ điều khiển cải tiến giúp nâng hiệu năng tổng thể của động cơ để tăng tốc độ bay. Mi-28NE được trang bị các thiết bị chống bụi, giúp kéo dài đáng kể tuổi thọ của động cơ, cũng như các thùng nhiên liệu treo chống cháy nổ, cho phép tăng bán kính chiến đấu hoặc mang theo được nhiều vũ khí hơn. Trong những phiên bản sửa đổi đầu tiên của Mi-28, thùng treo chỉ được sử dụng khi chuyên chở chứ không phải trong trận đánh”.