“OAK, COMAC, cũng như xí nghiệp liên doanh - CRAIC đã tổ chức một ban cố vấn với các hãng hàng không về chương trình CR929 vào ngày 28 tháng 8 như một phần của chương trình kinh doanh triển lãm hàng không MAKS- 2019. Mục đích của sự kiện là để chứng minh cho khách hàng tiềm năng những đặc điểm của máy bay tầm xa mới và nhận được đề xuất và khuyến nghị của họ, ý kiến được tính đến trong thiết kế tương lai", - thông cáo cho biết.
Sự kiện này có sự tham gia của các hãng hàng không và các công ty cho thuê từ Nga, Trung Quốc, các nước SNG và một số quốc gia khác.
Ban cố vấn với các hãng hàng không đã kịp thời được giới thiệu lần đầu tiên ở Nga mô hình toàn bộ cabin và buồng lái của CR929.
"Khái niệm về sản phẩm CR929 mới trong phân khúc đường dài được thể hiện trong đề xuất chào hàng cho khách hàng của cả máy bay và chương trình dịch vụ toàn diện cho phép vận hành máy bay không bị gián đoạn, giảm chi phí cần thiết cho nhà điều hành thiết lập kho phụ tùng của riêng mình và khối lượng của họ, cung cấp dịch vụ bảo trì máy bay và đào tạo nhân viên kỹ thuật và nhân sự cho chuyến bay ", - như nội dung thông cáo có nói.
Nga và Trung Quốc dự định thực hiện kế hoạch chế tạo CR929 vào năm 2025-2027. Theo kế hoạch của các bên, máy bay được chế tạo với sức chứa 250-300 hành khách sẽ cạnh tranh với máy bay của các nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới khác – Airbus của châu Âu và Boeing của Mỹ - và sẽ chiếm thị phần đáng kể không chỉ ở Nga và Trung Quốc, mà còn ở các quốc gia khác.
Chi phí của chương trình hiện được ước tính trong khoảng 13-20 tỷ USD. Dự kiến chuyến bay đầu tiên của máy bay mới sẽ bắt đầu vào năm 2025.