Ban chỉ huy binh chủng dù của Nga tin rằng cỗ máy này sẽ gia tăng đáng kể tính cơ động và khả năng bảo vệ của các đơn vị «bộ binh có cánh”, đóng vai trò là nền tảng chủ yếu trong chiến đấu. Thông tin chi tiết trong tài liệu của Sputnik.
Vỏ giáp cho lính dù
Chỉ huy binh chủng lính dù, đại tướng Vladimir Shamanov cho biết công việc phát triển chiếc xe bọc thép đặc biệt bắt đầu từ cuối tháng 12/2015. Đó là về một chiếc xe 4 x 4 có sức chứa 6-8 người.
Để giảm thiểu trọng lượng xe bọc thép, các nhà phát triển đã sử dụng thiết kế "khung bọc thép không chịu lực", trên đó tất cả các cơ phận đều được "treo". Vỏ giáp cho phép bảo vệ người bên trong ở cấp 5 (Mức tối thiểu, chống lại hầu hết các loại đạn vũ khí cỡ nhỏ xuyên giáp từ 10 mét, hoặc đạn gây cháy xuyên giáp 7.62 mm của súng tự động tấn công 57-B3 -231 từ cùng một khoảng cách).
"Typhoon- VDV" là phương tiện cơ sở để lắp đặt nhiều hệ thống vũ khí và vận chuyển các đơn vị lính dù, không có trong trang bị xe chiến đấu đổ bộ BMD và xe bọc thép bánh xích BTR-D "Rakushka", chuyên gia về xe bọc thép, tổng biên tập tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc" Victor Murakhovsky nói - Ngoài ra, xe có thể kéo theo, ví dụ như súng cối hoặc pháo phản lực D-30. Cuối cùng, các thiết bị liên lạc và điều khiển có thể được lắp trên xe, đó là lý do tại sao xe cũng sẽ hữu ích cho đội “UAV”, được lập ra trong thành phần binh chủng dù".
Nhiều lựa chọn vũ khí
Một trong những phiên bản xe bọc thép "Typhoon-VDV" đã được trình diễn tại diễn đàn Army-2019. Đó là súng cối tự hành 82 mm "Drok", có tầm bắn 6 km, lý tưởng để thực hiện các cuộc tấn công điểm bất ngờ. Nhờ khung gầm di động, súng cối nhanh chóng di chuyển xung quanh chiến trường, có khả năng tấn công từ nhiều hướng khác nhau. Đội xe "Drok" thực hiện mọi thao tác chuẩn bị chiến đấu, hướng dẫn mục tiêu và khai hỏa được tự động hòa nhất có thể.
Chuyên gia Viktor Murakhovsky cho biết:
«Có rất nhiều mô-đun chiến đấu phù hợp với "Typhoon-VDV" - súng máy thông thường, cỡ nòng lớn, súng tự động, súng phóng lựu , hệ thống chống tăng. Các hệt thống tháo lắp, kết nối và giao diện điều khiển - hệ thống nhất. Vì vậy có thể thay thế một mô-đun này bằng một mô-đun khác trực tiếp trong đơn vị sửa chữa».