Đây là chuyến bay thực hiện nhiệm vụ quốc tế đồng thời cũng là cuộc trình diễn đầu tiên ở nước ngoài của chiếc tiêm kích vẫn đang trong quá trình phát triển. Chuyến bay đầu tiên của MC-21 được thực hiện vào năm 2017, lần đầu tiên trình diễn trước công chúng vào tháng 9 năm 2019 tại triển lãm hàng không MAKS-2019.
Chuyến bay của MC-21 đến Thổ Nhĩ Kỳ
Theo dịch vụ báo chí của nhà phát triển MC-21, Tập đoàn Irkut (thuộc Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất - OAK), máy bay được trang bị khoang hành khách theo bố cục hai lớp. Phần phía sau của khoang được cài đặt thiết bị thử nghiệm.
Sau khi hạ cánh trên đường băng của sân bay Ataturk, máy bay đã di chuyển vào bãi đỗ máy bay. Tại đây, phi hành đoàn đã được đại diện của phái đoàn Nga, các thành viên của OAK, Tập đoàn Irkut và các nhà báo chào đón nhiệt liệt.
Và những máy bay Nga khác
Cũng trong khuôn khổ của "Technofest", chính thức khai mạc vào ngày 17 tháng 9, một số máy bay đổ bộ tầm ngắn SSJ-100, Be-200 của Nga và tiêm kích chiến đấu đa chức năng Su-35 cũng có kế hoạch tham gia.
MC-21-300 là máy bay được phát triển có sức chứa từ 163 đến 211 hành khách. Chứng nhận tại Liên bang Nga theo dự kiến sẽ được cấp vào năm 2020, tiếp đó sẽ là kế hoạch nhận chứng nhận cho thị trường châu Âu. Hiện tại, 3 máy bay đang trải qua quá trình bay thử nghiệm, và trong năm 2019, một máy bay khác cũng sẽ tham gia “gia nhập” tổ bay.