Máy bay tuabin Tu-95 do Cục thiết kế Tupolev sáng chế vào những năm 50 của thế kỷ trước có tải trọng lớn và bán kính hoạt động khá rộng, sau khi được cải tiến tuổi thọ của máy bay đã tăng đáng kể và duy trì mọi tính năng ưu việt, - tác giả nhận xét.
Nhờ các ưu điểm thiết kế của nó, máy bay ném bom Tu-22M có đặc tính cân bằng tốc độ và điều khiển trong khi mang tải trọng bom đáng nể. Quá trình hiện đại hóa liên tục kết hợp với việc ứng dụng các vũ khí mới cho phép duy trì hoạt tính của máy bay, - tạp chí đánh giá.
"Tu-160 siêu thanh là «kẻ săn mồi» đích thực, đã lập nhiều kỷ lục cùng lúc, - National Interest nhắc nhở. - Công tác hiện đại hóa tiếp nối song hành với tái sản xuất trong năm nay chắc chắn cho phép mẫu máy bay ném bom chiến lược này trụ vững dài lâu trong hệ thống phục vụ quân sự".
Tổ hợp hàng không tầm xa triển vọng (PAK DA), hiện đang ở giai đoạn phát triển, không cần nghi ngờ gì, chắc sẽ là mẫu máy bay ném bom nguy hiểm nhất của Nga. Trên thực tế, tổ hợp này sẽ là máy bay tàng hình thế hệ kế tiếp, - NI đánh giá. Máy bay ném bom mà chuyến bay đầu tiên dự kiến vào giai đoạn 2021-2023, sẽ là máy bay thuần Nga đầu tiên, không có gì gắn với bất kỳ mẫu nào sáng chế từ thời Liên Xô, - các tác giả bài báo lưu ý.
"Như vậy dù máy bay ném bom mà Nga hiện có đã được thiết kế-chế tạo từ lâu, nhưng chúng vẫn bảo lưu nguyên vẹn hiệu suất do được cải tiến hệ thống điện tử hàng không và sử dụng những tổ hợp vũ khí mới", - National Interest kết luận.