Xe bọc thép mới của Nga có những lợi thế nào?
«Trên cơ sở sáng kiến, chúng tôi phát triển và sản xuất một mô hình thử nghiệm xe bọc thép lớp «Strela» mới nặng 4,7 tấn, tức là bằng hơn một nửa so với các loại xe lớp “Tigr» (khoảng 8 tấn). Có khả năng bảo vệ cấp hai theo tiêu chuẩn OTT 9.1.12.1 (chịu được đạn AK-74, AKM và SVD), tốc độ tối đa trên đường cao tốc lên tới 155 km mỗi giờ. Hiện nay, quân đội chúng ta không có trong trang bị các xe bọc thép tương tự», - ông nói.
Krasnoyovitsky giải thích khả năng tự bảo vệ của chiếc xe bọc thép hạng nhẹ này có khả năng cứu sống đội xe khi bánh xe cán phải mìn hoặc chất nổ có công suất lên tới 2 kg TNT (so với 600 gram đối với Tiger).
Strela dự định sẽ xử dụng ở đâu?
Theo ông, «Strela» được dùng để vận chuyển người và nhiều loại hàng hóa khác nhau: sử dụng làm xe chỉ huy hoặc phương tiện cho các đơn vị đặc biệt, có thể lắp đặt hệ thống vũ khí và thiết bị chuyên dụng. Công ty nhấn mạnh thiết kế xe bọc thép mới chỉ sử dụng các thành phần nội địa hoặc được sản xuất trong Nga.
«Trọng lượng nhẹ và khả năng bảo vệ tốt của xe bọc thép Strela cho phép nhanh chóng triển khai hoặc trong thành phần của lực lượng đổ bộ đường không chiến thuật trên trực thăng vận tải quân sự loại Mi-8 (Mi-17). Tùy thuộc vào phiên bản, xe có thể chứa tối đa 8 người, bao gồm cả tài xế", - ông nói thêm.
Xe bọc thép "Tigr" — lớp xe đa dụng của Nga chạy mọi địa hình, được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa, cũng như lắp đặt các thiết bị khác nhau. Tùy thuộc vào phiên bản, Tiger có khả năng vận chuyển từ 6 đến 10 người, bao gồm cả người lái, hoặc 1,2 tấn hàng hóa.