Hành lang vận tải giữa Châu Á và Châu Âu
Các quốc gia lớn châu Á coi NSRlà hành lang vận tải giữa châu Á và châu Âu, ông nói. Đề nghị giải pháp thay thế cho Kênh đào Suez, Chekunkov lưu ý tuyến đường NSR ngắn hơn 40% và thời gia di chuyển trên mặt nước nhanh hơn bảy ngày.
Cuối tháng 5, Bộ Công Thương Nga đã đề xuất chỉ được vận chuyển dầu, khí đốt dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc bằng các tàu đóng tại Nga. Chỉ có chúng mới có thể vận chuyển than, dầu khí, cũng như tham gia vào các hoạt động thương mại, phá băng và dẫn đường, theo báo “Kommersant" viết.
Sự tắc nghẽn kênh đào Suez
Kênh đào Suez bị tàu "Ever Given" chặn lại vào ngày 23 tháng 3. Người ta có thể đưa nó ra khỏi chỗ mắc cạn và kéo đến Hồ Bolshoye Gorkoye vào ngày 29 tháng 3.
Việc di chuyển được tiếp tục vào tối cùng ngày. Sau đó, chính quyền Ai Cập tạm giữ tàu “Ever Given" và yêu cầu chủ tàu bồi thường số tiền lên tới 900 triệu USD, bao gồm chi phí giải cứu con tàu container mắc cạn, sửa chữa, cũng như chi trả cho những thiệt hại kinh tế do việc kênh đào tắc nghẽn.