Những máy bay trực thăng của Nga tại Diễn đàn Army-2021
23:29 20.08.2021 (Đã cập nhật: 23:38 20.08.2021)
© Sputnik / Aleksei Maishev
/ Đăng ký
Tổng công ty Trực thăng Nga (trong thành phần tập đoàn nhà nước Rostec) sẽ giới thiệu một loạt các sản phẩm tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2021.
Trung tâm đa chức năng của Công viên Patriot ở ngoại ô Matxcơva sẽ là nơi trưng bày các phiên bản xuất khẩu của trực thăng quân sự: trực thăng tấn công Mi-28NE và các trực thăng chiến đấu đa năng Mi-35M và Mi-35P Phoenix. Các phương tiện bay này được trang bị nhiều loại tên lửa có điều khiển và không điều khiển. Nhờ hệ thống điện tử hàng không mới nhất, các máy bay trực thăng này có khả năng hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu liên tục ngày đêm và trong điều thời tiết bất lợi. Các máy bay trực thăng này có ngoại hình giống hệt nhau, nhưng chúng có trang thiết bị khác nhau. Ví dụ, Mi-35P có thiết bị hạ cánh có thể thu vào, giống như người tiền nhiệm của nó – trực thăng Mi-24/25.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy bay trực thăng Mi-35P tại MAKS-2021
Máy bay trực thăng Mi-35P tại MAKS-2021
© Sputnik / Dmitriy Shorkov
Công ty cũng sẽ giới thiệu máy bay trực thăng đa năng Mi-171Sh (Mi-17 được hiện đại hóa sâu sắc). Trực thăng Mi-171Sh được cập nhật mức độ bảo vệ cao nhất cho phi hành đoàn và lực lượng đổ bộ nhờ các tấm giáp Kevlar, cũng như thành phần vũ khí được mở rộng (để hỗ trợ hiệu quả nhất cho các chiến dịch tấn công từ trên không). Theo các chuyên gia, Mi-171SH có thể vừa được sử dụng như một loại "xe chiến đấu bộ binh bay", vừa là phương tiện vận tải đường không vừa là phương tiện hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng đặc nhiệm.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy bay trực thăng đa năng Mi-171SH
Máy bay trực thăng đa năng Mi-171SH
© Sputnik / Dmitriy Shorkov
Một vật trưng bày khác là trực thăng đồng trục hạng nhẹ Ka-226T được điều chỉnh để hoạt động ở vùng núi cao. Thân máy bay được chế tạo bằng vật liệu nhẹ hiện đại, hệ thống điều khiển và hệ thống điện đã được hiện đại hóa. Hệ thống nhiên liệu chống va đập đã được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu an toàn ngày càng tăng, với thể tích thùng nhiên liệu tăng lên. Ka-226T có thể được tiếp nhiên liệu từ cả máy bay tiếp dầu và hệ thống tiếp nhiên liệu tập trung. Ngoài ra, trực thăng còn được trang bị tổ hợp thiết bị điều hướng bay và liên lạc vô tuyến mới.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovTrực thăng đa năng Ka-226T tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ quốc tế MAKS-2021
Trực thăng đa năng Ka-226T tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ quốc tế MAKS-2021
© Sputnik / Dmitriy Shorkov
Ngoài ra, trong cụm hàng không của Diễn đàn tại sân bay Kubinka công ty sẽ giới thiệu một dự án mới của Trung tâm chế tạo trực thăng quốc gia mang tên Mil và Kamov thuộc tập đoàn Trực thăng Nga: trực thăng không người lái BAS-200. Trọng lượng cất cánh tối đa của nó là 200 kg, tốc độ lên tới 160 km/giờ, nó có khả năng mang trọng tải 50 kg, thời gian bay lên đến 4 giờ, "trần bay" gần 4 km. Một tổ hợp điều khiển mặt đất cũng sẽ được giới thiệu, phạm vi tín hiệu vô tuyến được phát thông qua kênh liên lạc kín lên đến 100km.
© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTrực thăng không người lái BAS-200 sản phẩm của tập đoàn "Trực thăng Nga" trưng bày tại MAKS-2021
Trực thăng không người lái BAS-200 sản phẩm của tập đoàn "Trực thăng Nga" trưng bày tại MAKS-2021
© AFP 2023 / Dimitar Dilkoff
Ngoài máy bay không người lái, công ty Trực thăng Nga cũng sẽ giới thiệu máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-26T2V – phiên bản tối tân của trực thăng lớn nhất thế giới (trọng lượng cất cánh lên tới 57 tấn), cũng như trực thăng vận tải đă năng Mi-38T (chiếm vị trí giữa Mi-8/17 và trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26) và máy bay trực thăng hạng sang “siêu VIP” Ansat Aurus.
Máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-26T2V
© Dịch vụ báo chí "Trực thăng Nga"
/ Tại gian trưng bày của Rostec, công ty Trực thăng Nga sẽ giới thiệu các thiết bị mới nhất cho máy bay trực thăng của Nga. Ví dụ, buồng lái trực thăng được hiện đại hóa với nội thất mới, đáp ứng các yêu cầu công thái học, cũng như hệ thống giám sát tình trạng hoạt động của động cơ trên trực thăng Ansat.