https://kevesko.vn/20210911/doan-tau-thu-9-tuyen-duong-sat-do-thi-nhon--ga-ha-noi-da-ve-den-viet-nam-11065020.html
Đoàn tàu thứ 9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã về đến Việt Nam
Đoàn tàu thứ 9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã về đến Việt Nam
Sputnik Việt Nam
Vượt mọi khó khăn từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đoàn tàu thứ 9 của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã về đến Việt Nam. Dự án có tổng cộng 10 đoàn tàu... 11.09.2021, Sputnik Việt Nam
2021-09-11T23:46+0700
2021-09-11T23:46+0700
2021-09-11T23:23+0700
việt nam
metro
đường sắt
hà nội
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/09/0b/11064986_0:0:3073:1728_1920x0_80_0_0_dec24680b539484b61bb5ddbbd8f07f6.jpg
Ngày 11/9, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu thứ 9 của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội vừa được vận chuyển về khu depot. Đến nay, dự án đã có 9/10 đoàn tàu được đưa về dự án để chạy thử nghiệm. Theo kế hoạch, công tác vận chuyển đoàn tàu thứ 10 – đoàn tàu cuối cùng sẽ hoàn thành vào ngày 14/9 tới. Theo MRB, dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng với chủ đề “Hành trình xanh” song hành với sự phát triển bền vững của Thủ đô. Thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Màu sắc bên ngoài đoàn tàu được phối hợp ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu mang biểu tượng hình Khuê Văn Các đặc trưng Thủ đô. All aboard! A new #milestone for #TeamAlstom on our first system contract in Vietnam: the multi-site project team for Hanoi #Metro Line 3 has successfully sent off the first four-car Metropolis train from the port of Dunkirk, France for the line’s depot last week. Stay tuned! pic.twitter.com/3xS5hdeIl8Đoàn tàu có khả năng chuyên chở từ 944 đến 1.124 người, với mật độ khoảng từ 6 đến 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế là 80 km/h. Các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm). MRB cho hay, đoàn tàu được nghiên cứu thiết kế, chế tạo phù hợp với nhu cầu người Việt, trang bị đầy đủ các tiện nghi, công nghệ nhằm tối ưu hóa lợi ích của người sử dụng. Tàu có sàn rộng và thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em. Trước đó, ngày 30/8, 7 xe container chở các thiết bị của hệ thống thu vé tự động (thuộc gói thầu CP09) đã về đến công trường của dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Hệ thống này là gói thầu cuối cùng của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội. Cụ thể, gói thầu CP09 bao gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống thu vé tự động với 4 hạng mục chính: Phương tiện vé (vé không tiếp xúc và thẻ không tiếp xúc); các thiết bị nhà ga (các máy bán vé tự động, các cổng kiểm soát vé ra vào tự động…); các thiết bị điều khiển và giám sát tại các nhà ga; thiết lập và điều khiển dữ liệu tại trung tâm điều hành. Tính đến tháng 8/2021, tiến độ tổng thể của dự án đạt 74%. Trong đó, tiến độ triển khai đoạn trên cao từ khu depot tới ga S8 – Cầu Giấy đạt 89,4%.Trong thời gian vừa qua, các đoàn tàu của dự án bắt đầu được đưa vào vận hành thử toàn dọc tuyến trên cao có độ dài 8,5 km, từ depot Nhổn đến ga S8 và ngược lại nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn – ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.
https://kevesko.vn/20210701/doan-tau-nhon--ga-ha-noi-van-hanh-chay-thu-85-km-tren-cao-10747133.html
https://kevesko.vn/20210819/ha-noi-lap-to-cong-tac-lien-nganh-thuc-day-tien-do-du-an-metro-so-3-10961209.html
hà nội
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2021
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/09/0b/11064986_17:0:2748:2048_1920x0_80_0_0_b81afa913554f7f54ddcecc197762bf9.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, metro, đường sắt, hà nội
việt nam, metro, đường sắt, hà nội
Đoàn tàu thứ 9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã về đến Việt Nam
Vượt mọi khó khăn từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đoàn tàu thứ 9 của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã về đến Việt Nam. Dự án có tổng cộng 10 đoàn tàu, dự kiến trong tháng 9/2021 sẽ vận chuyển về hết các đoàn tàu để chuẩn bị cho việc vận hành kỹ thuật.
Ngày 11/9, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu thứ 9 của
tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội vừa được vận chuyển về khu depot. Đến nay, dự án đã có 9/10 đoàn tàu được đưa về dự án để chạy thử nghiệm. Theo kế hoạch, công tác vận chuyển đoàn tàu thứ 10 – đoàn tàu cuối cùng sẽ hoàn thành vào ngày 14/9 tới.
Theo MRB, dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được
nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng với chủ đề “Hành trình xanh” song hành với sự phát triển bền vững của Thủ đô. Thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Màu sắc bên ngoài đoàn tàu được phối hợp ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu mang biểu tượng hình Khuê Văn Các đặc trưng Thủ đô.
All aboard! A new
#milestone for
#TeamAlstom on our first system contract in Vietnam: the multi-site project team for Hanoi
#Metro Line 3 has successfully sent off the first four-car Metropolis train from the port of Dunkirk, France for the line’s depot last week. Stay tuned!
pic.twitter.com/3xS5hdeIl8Đoàn tàu có khả năng chuyên chở từ 944 đến 1.124 người, với mật độ khoảng từ 6 đến 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế là 80 km/h. Các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm).
MRB cho hay, đoàn tàu được nghiên cứu thiết kế, chế tạo phù hợp với nhu cầu người Việt, trang bị đầy đủ các tiện nghi, công nghệ nhằm tối ưu hóa lợi ích của người sử dụng. Tàu có sàn rộng và thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng
cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.
Trước đó, ngày 30/8, 7 xe container chở các thiết bị của hệ thống thu vé tự động (thuộc gói thầu CP09) đã về đến công trường của dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Hệ thống này là gói thầu cuối cùng của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.
Cụ thể, gói thầu CP09 bao gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống thu vé tự động với 4 hạng mục chính: Phương tiện vé (vé không tiếp xúc và thẻ không tiếp xúc); các thiết bị nhà ga (các máy bán vé tự động, các cổng kiểm soát vé ra vào tự động…); các thiết bị điều khiển và giám sát tại các nhà ga; thiết lập và điều khiển dữ liệu tại trung tâm điều hành.
Tính đến tháng 8/2021, tiến độ tổng thể của dự án đạt 74%. Trong đó, tiến độ triển khai đoạn trên cao từ khu depot tới ga S8 – Cầu Giấy đạt 89,4%.
Trong thời gian vừa qua, các đoàn tàu của dự án bắt đầu được đưa vào vận hành thử toàn dọc tuyến trên cao có độ dài 8,5 km, từ depot Nhổn đến ga S8 và ngược lại nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn – ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.