https://kevesko.vn/20220308/cham-tien-do-gan-4-nam-cau-vuot-dau-giay-cuoi-cung-da-thong-xe-14109035.html
Chậm tiến độ gần 4 năm: Cầu vượt Dầu Giây cuối cùng đã thông xe
Chậm tiến độ gần 4 năm: Cầu vượt Dầu Giây cuối cùng đã thông xe
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 8/3, cầu vượt Dầu Giây thuộc dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất đã được thông xe. Đáng chú ý... 08.03.2022, Sputnik Việt Nam
2022-03-08T15:17+0700
2022-03-08T15:17+0700
2022-03-08T15:17+0700
việt nam
cầu vượt
dầu giây
dự án
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0c/15/12962810_0:0:3072:1728_1920x0_80_0_0_c85a5999a153bb425a3eef902fcc511c.jpg
Mòn mỏi chờ…hoàn thànhMặc dù được thông xe vào sáng 8/3 nhưng theo dự kiến, toàn bộ dự án nút giao ngã tư Dầu Giây sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4/2022. Ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty CP BT20 - Cửu Long, chủ đầu tư công trình cho biết:Được biết, các phương tiện giao thông cơ giới được phép lưu thông 2 chiều theo hướng Hà Nội – TP. HCM và ngược lại trên cầu vượt Dầu Giây khi đi qua khu vực nút giao ngã tư này.Dự án chậm tiến độ do đâu?Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính trong dự án nút giao ngã tư Dầu Giây nằm dọc quốc lộ 1, rộng 16m với quy mô 4 làn xe, do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 3/2018.Tuy nhiên, do gặp khó khăn về nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên dự án liên tục bị chậm tiến độ.Việc dự án thi công quá chậm, kéo dài thời gian đã gây ra rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực cũng như làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.Liên quan việc các chân trụ đèn trên cầu vượt nhô ra gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ông Hoàng Văn Mậu cho biết thực chất các cột đèn nhô ra nằm trong phạm vi đường viên vỉa.Cụ thể, sát tường chắn 2 bên cầu vượt phía mố M1 (phía Bắc) có một đường viên vỉa chôn phía dưới, phần trụ đèn nằm trong phạm vi này nên không tác động đến người đi đường. Riêng mố 2 (phía Nam) do lưu lượng xe quá đông, đơn vị không thể chặn đường để chôn các viên vỉa xuống.
https://kevesko.vn/20220307/cao-toc-bac-nam-van-cham-tien-do-bo-truong-the-dua-ra-giai-phap-nong-gi-14092988.html
https://kevesko.vn/20220214/viet-nam-sap-co-cau-vuot-bien-nhu-san-francisco---my-13710253.html
dầu giây
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0c/15/12962810_199:0:2930:2048_1920x0_80_0_0_f2d4a4383c61607d72cd3c9d4372a318.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, cầu vượt, dầu giây, dự án
việt nam, cầu vượt, dầu giây, dự án
Chậm tiến độ gần 4 năm: Cầu vượt Dầu Giây cuối cùng đã thông xe
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 8/3, cầu vượt Dầu Giây thuộc dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất đã được thông xe. Đáng chú ý, đây là công trình khởi công 5 năm về trước và chậm tiến độ gần 4 năm.
Mặc dù được thông xe vào sáng 8/3 nhưng theo dự kiến, toàn bộ dự án nút giao ngã tư
Dầu Giây sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4/2022. Ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty CP BT20 - Cửu Long, chủ đầu tư công trình cho biết:
“Cầu vượt nút giao Dầu Giây đã thi công hoàn chỉnh theo thiết kế, đã được cơ quan kiểm định đánh giá đảm bảo điều kiện khai thác; các công việc còn lại là hoàn chỉnh mặt đường Quốc lộ 1 hai bên cầu vượt, các nhánh rẽ phạm vi nút giao, hoàn thiện các đảo giao thông”.
Được biết, các phương tiện giao thông cơ giới được phép lưu thông 2 chiều theo hướng Hà Nội – TP. HCM và ngược lại trên cầu vượt Dầu Giây khi đi qua khu vực nút giao ngã tư này.
Dự án chậm tiến độ do đâu?
Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính trong
dự án nút giao ngã tư Dầu Giây nằm dọc quốc lộ 1, rộng 16m với quy mô 4 làn xe, do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 3/2018.
Tuy nhiên, do gặp khó khăn về nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng cũng như ảnh hưởng của
dịch bệnh COVID-19 nên dự án liên tục bị chậm tiến độ.
Việc dự án thi công quá chậm, kéo dài thời gian đã gây ra rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực cũng như làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.
Liên quan việc các chân trụ đèn trên cầu vượt nhô ra gây nguy hiểm cho người tham gia
giao thông, ông Hoàng Văn Mậu cho biết thực chất các cột đèn nhô ra nằm trong phạm vi đường viên vỉa.
"Trong lúc điều tiết xe lên cầu như hiện nay, chúng tôi cho lắp tạm báo hiệu cho các xe lưu thông chú ý. Ngay khi thông xe xong hết, đầu tiên chúng tôi sẽ ưu tiên cho lắp các viên vỉa, cột đèn sẽ nằm trong không gian viên vỉa đó" - ông Mậu giải thích thêm.
Cụ thể, sát tường chắn 2 bên cầu vượt phía mố M1 (phía Bắc) có một đường viên vỉa chôn phía dưới, phần trụ đèn nằm trong phạm vi này nên không tác động đến người đi đường. Riêng mố 2 (phía Nam) do lưu lượng xe quá đông, đơn vị không thể chặn đường để chôn các viên vỉa xuống.