https://kevesko.vn/20220422/20-nam-1-tuyen-tau-lieu-da-du-14875171.html
20 năm 1 tuyến tàu liệu đã đủ?
20 năm 1 tuyến tàu liệu đã đủ?
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa kiến nghị nhiều cơ quan chức năng khẩn trương thẩm định, phê duyệt nhiều hạng mục còn dang... 22.04.2022, Sputnik Việt Nam
2022-04-22T15:46+0700
2022-04-22T15:46+0700
2022-04-22T15:46+0700
đường sắt
giao thông
việt nam
thành phố hồ chí minh
dự án
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e4/09/1e/9537798_0:23:1201:698_1920x0_80_0_0_67c95b01ebc0055b3a169c55af13ac88.jpg
Liên tục điều chỉnh với rất nhiều nguyên nhânMAUR có cơ sở thực hiện thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương, giai đoạn 1) cho các hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục khác đang thiếu kinh phí từ việc điều chỉnh tổng mức đầu tư của công tác giải phóng mặt bằng.Đồng thời, đơn vị này cũng tiến hành rà soát tình hình thực hiện và trình điều chỉnh thời gian thực hiện dự án. Dự án này được phê duyệt thời gian hoàn thành năm 2026. Tuy nhiên, theo tình hình thực tế, có thể đến năm 2030, dự án mới được hoàn thành.Bên cạnh đó, MAUR đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thẩm định hồ sơ bồi thường hiện trạng hạ tầng viễn thông sau 4 lần trình hồ sơ đối với công tác di dời hạ tầng kỹ thuật.Đơn vị này cho biết, do hệ số giá đất quận 3 chưa được phê duyệt, một số trường hợp chưa bàn giao mặt bằng nên ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án. Hiện, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 83,62%.Với dự án metro số 2, do nhiều nguyên nhân và ảnh hưởng dịch Covid-19, đơn vị này cũng sẽ tiếp tục điều chỉnh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, quá trình đàm phán với tư vấn IC (tư vấn thực hiện dự án) đã không đạt được thỏa thuận chung như mong đợi.Cụ thể, MAUR thông tin việc Tư vấn IC dừng hỗ trợ dự án từ năm 2018 đã ảnh hưởng đến quá trình đấu thầu của các gói thầu chính. Từ năm 2020 đến 2021, hai bên đã tiến hành các cuộc đàm phán để thương thảo phụ lục hợp đồng số 13, nhưng chưa đạt được các thỏa thuận chung.Đến tháng 5.2021, TP.HCM thống nhất chủ trương kết thúc đàm phán phụ lục hợp đồng số 13 và thực hiện các thủ tục kết thúc hợp đồng với tư vấn IC.Chậm trễ trong việc xúc tiến khoản vay mới do công tác thẩm định vay lại vẫn chưa có kết quả. Việc gia hạn khoản vay của Ngân hàng Tái thiết Đức chưa được xem xét phù hợp theo thời gian pháp lý hoàn thành dự án (năm 2026).Về dự án metro Bến Thành – Tham LươngDự án metro Bến Thành – Tham Lương được phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư (sau khi điều chỉnh vào 2019) là 2,1 tỷ USD (gần 47.900 tỷ đồng). Dự án có tổng chiều dài hơn 11 km (hơn 9 km đi ngầm và gần 2 km trên cao). Toàn tuyến có 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và depot Tham Lương (quận 12, diện tích hơn 22ha, dùng chung cho tuyến metro số 6). Tuyến metro này đi qua các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú và 12.
https://kevesko.vn/20180925/kinh-nghiem-xay-dung-metro-cua-nga-se-duoc-ap-dung-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-6262313.html
https://kevesko.vn/20220405/ha-noi-het-quy-dat-duong-sat-tren-cao-phai-chui-ngam-14569188.html
thành phố hồ chí minh
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e4/09/1e/9537798_120:0:1079:719_1920x0_80_0_0_6edd6aed80e51e7ea1e6bc27f169760e.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
đường sắt, giao thông, việt nam, thành phố hồ chí minh, dự án
đường sắt, giao thông, việt nam, thành phố hồ chí minh, dự án
20 năm 1 tuyến tàu liệu đã đủ?
HÀ NỘI (Sputnik) - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa kiến nghị nhiều cơ quan chức năng khẩn trương thẩm định, phê duyệt nhiều hạng mục còn dang dở và điều chỉnh tổng mức đầu tư của công tác giải phóng mặt bằng.
Liên tục điều chỉnh với rất nhiều nguyên nhân
MAUR có cơ sở thực hiện thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án
tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương, giai đoạn 1) cho các hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục khác đang thiếu kinh phí từ việc điều chỉnh tổng mức đầu tư của công tác giải phóng mặt bằng.
Đồng thời, đơn vị này cũng tiến hành rà soát tình hình thực hiện và trình điều chỉnh thời gian thực hiện dự án. Dự án này được phê duyệt thời gian hoàn thành năm 2026. Tuy nhiên, theo tình hình thực tế, có thể đến năm 2030, dự án mới được hoàn thành.
25 Tháng Chín 2018, 20:17
Bên cạnh đó, MAUR đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thẩm định hồ sơ bồi thường hiện trạng hạ tầng viễn thông sau 4 lần trình hồ sơ đối với công tác di dời hạ tầng kỹ thuật.
Đơn vị này cho biết, do hệ số giá đất quận 3 chưa được phê duyệt, một số trường hợp chưa bàn giao mặt bằng nên ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án. Hiện, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 83,62%.
Với dự án metro số 2, do nhiều nguyên nhân và ảnh hưởng dịch
Covid-19, đơn vị này cũng sẽ tiếp tục điều chỉnh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, quá trình đàm phán với tư vấn IC (tư vấn thực hiện dự án) đã không đạt được thỏa thuận chung như mong đợi.
Cụ thể, MAUR thông tin việc Tư vấn IC dừng hỗ trợ dự án từ năm 2018 đã ảnh hưởng đến quá trình đấu thầu của các
gói thầu chính. Từ năm 2020 đến 2021, hai bên đã tiến hành các cuộc đàm phán để thương thảo phụ lục hợp đồng số 13, nhưng chưa đạt được các thỏa thuận chung.
Đến tháng 5.2021, TP.HCM thống nhất chủ trương kết thúc đàm phán phụ lục hợp đồng số 13 và thực hiện các thủ tục kết thúc hợp đồng với tư vấn IC.
Chậm trễ trong việc xúc tiến khoản vay mới do công tác thẩm định vay lại vẫn chưa có kết quả. Việc gia hạn khoản vay của Ngân hàng Tái thiết Đức chưa được xem xét phù hợp theo thời gian pháp lý hoàn thành dự án (năm 2026).
Về dự án metro Bến Thành – Tham Lương
Dự án metro Bến Thành – Tham Lương được phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư (sau khi điều chỉnh vào 2019) là 2,1 tỷ USD (gần 47.900 tỷ đồng). Dự án có tổng chiều dài hơn 11 km (hơn 9 km đi ngầm và gần 2 km trên cao). Toàn tuyến có 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và depot Tham Lương (quận 12, diện tích hơn 22ha, dùng chung cho tuyến metro số 6). Tuyến metro này đi qua các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú và 12.