https://kevesko.vn/20230301/cac-bien-phap-trung-phat-cua-phuong-tay-doi-voi-cac-hang-hang-khong-nga-khong-hieu-qua-21506163.html
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với các hãng hàng không Nga không hiệu quả
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với các hãng hàng không Nga không hiệu quả
Sputnik Việt Nam
Matxcơva (Sputnik) – Các biện pháp trừng phạt của phương Tây trong lĩnh vực hàng không đã không có ảnh hưởng như mong đợi và không gây ra thiệt hại nghiêm... 01.03.2023, Sputnik Việt Nam
2023-03-01T18:39+0700
2023-03-01T18:39+0700
2023-03-01T18:39+0700
báo chí thế giới
phương tây
trừng phạt
các biện pháp trừng phạt chống nga
kinh tế
nga
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/05/03/15037559_0:159:3077:1890_1920x0_80_0_0_0561916b20fd3e18a6dfe98b6b445396.jpg
Phương Tây cùng với các biện pháp trừng phạt đã cố gắng cô lập các hãng hàng không Nga nhiều nhất có thể, nhưng nỗ lực này đã không thành công.Các chuyên gia cho rằng các biện pháp trừng phạt đã không phát huy tác dụng như phương Tây mong đợi do có nhiều kẽ hở trong ngành hàng không toàn cầu. Ngay cả tình hình an ninh bay liên quan đến thời gian kéo dài của trừng phạt có xấu đi cũng không thể dẫn đến việc ngừng hoàn toàn các chuyến bay trong nước và quốc tế.Theo công ty phân tích Cirium, các hãng hàng không Nga hiện đang vận hành 467 máy bay Boeing và Airbus, so với năm ngoài là 544 chiếc. Để duy trì khả năng bay của máy bay, các hãng hàng không Nga mua phụ tùng từ các nước thân thiện hoặc sử dụng phụ tùng của các máy bay khác. Nga cũng sản xuất máy bay của riêng mình, chẳng hạn như Sukhoi Superjet, và đang phát triển việc thay thế nhập khẩu.Bloomberg lưu ý rằng phương Tây cũng thất bại trong việc cô lập không gian hàng không của Nga.Theo Cirium, các sân bay Nga phục vụ 270 chuyến bay quốc tế mỗi ngày, so với 300 chuyến bay một năm trước đó.Vào ngày 28 tháng 2 năm 2022, Nga đã đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không phương Tây và buộc các hãng này phải thực hiện các chuyến bay dài và tốn kém đến châu Á.Đồng thời, các đường bay qua lại với quốc gia thân thiện, chẳng hạn như với Armenia, Kyrgyzstan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Tajikistan, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, đã trở nên dày đặc hơn. Số lượng các chuyến bay nội địa giảm 15%, ít hơn đáng kể so với dự kiến của phương Tây sau khi áp dụng các biện pháp trừng phạt.Các biện pháp trừng phạt chống NgaSau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
https://kevesko.vn/20230225/eu-thong-qua-goi-trung-phat-thu-muoi-chong-nga-21434253.html
phương tây
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/05/03/15037559_173:0:2904:2048_1920x0_80_0_0_449f6c55fceefa733164d3fc63f82471.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
báo chí thế giới, phương tây, trừng phạt, các biện pháp trừng phạt chống nga, kinh tế, nga
báo chí thế giới, phương tây, trừng phạt, các biện pháp trừng phạt chống nga, kinh tế, nga
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với các hãng hàng không Nga không hiệu quả
Matxcơva (Sputnik) – Các biện pháp trừng phạt của phương Tây trong lĩnh vực hàng không đã không có ảnh hưởng như mong đợi và không gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các hãng hàng không Nga, Bloomberg lưu ý.
Phương Tây cùng với các biện pháp trừng phạt đã cố gắng cô lập các hãng hàng không Nga nhiều nhất có thể, nhưng nỗ lực này đã không thành công.
Các chuyên gia cho rằng
các biện pháp trừng phạt đã không phát huy tác dụng như phương Tây mong đợi do có nhiều kẽ hở trong ngành hàng không toàn cầu. Ngay cả tình hình an ninh bay liên quan đến thời gian kéo dài của trừng phạt có xấu đi cũng không thể dẫn đến việc ngừng hoàn toàn các chuyến bay trong nước và quốc tế.
Theo công ty phân tích Cirium, các hãng hàng không Nga hiện đang vận hành 467 máy bay Boeing và Airbus, so với năm ngoài là 544 chiếc. Để duy trì khả năng bay của máy bay, các hãng hàng không Nga mua phụ tùng từ các nước thân thiện hoặc sử dụng phụ tùng của các máy bay khác. Nga cũng sản xuất máy bay của riêng mình, chẳng hạn như Sukhoi Superjet, và đang phát triển việc thay thế nhập khẩu.
Bloomberg lưu ý rằng phương Tây cũng thất bại trong việc cô lập không gian hàng không của Nga.
Theo Cirium, các sân bay Nga phục vụ 270 chuyến bay quốc tế mỗi ngày, so với 300 chuyến bay một năm trước đó.
Vào ngày 28 tháng 2 năm 2022, Nga đã đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không phương Tây và buộc các hãng này phải thực hiện các chuyến bay dài và tốn kém đến châu Á.
Đồng thời, các đường bay qua lại với quốc gia thân thiện, chẳng hạn như với Armenia, Kyrgyzstan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Tajikistan, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, đã trở nên dày đặc hơn. Số lượng các chuyến bay nội địa giảm 15%, ít hơn đáng kể so với dự kiến của phương Tây sau khi áp dụng các biện pháp trừng phạt.
Các biện pháp trừng phạt chống Nga
Sau khi Nga bắt đầu
chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.