- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không thể chống lại. Lính Ukraina kinh hoàng trước phương tiện chiến đấu của Nga

© Sputnik / RIA NovostiTrực thăng tấn công Ka-52 của Nga tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trực thăng Ka-52 của Nga đặt ra mối đe dọa lớn đối với quân đội Ukraina, vì vũ khí phương Tây không thể đối phó với nó, tạp chí Spiegel của Đức viết.

"Giờ đây, kẻ thù đáng gờm thường bay lượn trên các vị trí của bộ binh Ukraina: Ka-52 của Nga, được gọi là Alligator, được coi là trong những trực thăng tấn công tốt nhất trên thế giới, mặc dù nó chưa thể chứng minh được hết khả năng của mình trong hoạt động năm ngoái. Bây giờ tình hình đã thay đổi đáng kể", - bài đăng cho biết.

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên mặt đất đón trực thăng Ka-52 của Lực lượng vũ trang LB Nga sau khi xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.
Nhân viên mặt đất đón trực thăng Ka-52 của Lực lượng vũ trang LB Nga sau khi xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Nhân viên mặt đất đón trực thăng Ka-52 của Lực lượng vũ trang LB Nga sau khi xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điệm mạnh của Ka-52

Tác giả nhắc lại Alligator có vũ khí ấn tượng, bao gồm tên lửa không đối không, không đối đất có điều khiển và hệ thống chống tăng Vikhr. Do đó, đội lái có thể bắn từ khoảng cách lên tới mười km.
Đồng thời, phạm vi hoạt động của hệ thống phòng không Gepard Đức chuyển giao cho Ukraina là không đủ, cũng như tên lửa Stinger, có khả năng tấn công thiết bị ở khoảng cách 4 - 6 km.
Trực thăng Ka-52 của Lực lượng Vũ trang Nga xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trực thăng Ka-52 lập kỷ lục làm chệch hướng tên lửa trong vùng chiến dịch
Quân đội Ukraina thậm chí không thể cử máy bay đi đánh chặn Ka-52 vì các máy bay chiến đấu Nga có khả năng bắn hạ chúng từ khoảng cách xa, bài báo lưu ý. Ngoài ra, trong các hoạt động như vậy, máy bay của quân đội Ukraina vốn đã ít sẽ phải tiến gần các hệ thống tên lửa phòng không Nga, Spiegel kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала