https://kevesko.vn/20230711/cuu-ho-tau-25500-tan-thep-tu-philippines-mac-can-o-bien-binh-thuan-24059416.html
Cứu hộ tàu 25.500 tấn thép từ Philippines mắc cạn ở biển Bình Thuận
Cứu hộ tàu 25.500 tấn thép từ Philippines mắc cạn ở biển Bình Thuận
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Tàu Nemrut Bay, quốc tịch Panama, chở khoảng 25.500 tấn thép từ Philippines về Vũng Tàu đã vướng phải khu vực san hô lẫn cát và đá vôi dẫn... 11.07.2023, Sputnik Việt Nam
2023-07-11T08:22+0700
2023-07-11T08:22+0700
2023-07-11T08:28+0700
việt nam
xuất nhập khẩu
cảng biển
bình thuận
thông tin
cứu hộ
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/03/11/21840710_415:0:4056:2048_1920x0_80_0_0_53d1f2017f6740800995a311fe4c0177.jpg
Theo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, lúc 6 giờ 30 phút ngày 10/7, đội tàu chuyên dụng của Công ty cổ phần Dịch vụ biển, thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân đã tiếp cận, triển khai các phương án cứu hộ tàu Nemrut Bay, quốc tịch Panama bị mắc cạn tại vùng biển La Gi, tỉnh Bình Thuận.Theo đó, Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng đã cho đội tàu chuyên dụng (gồm 4 tàu lai kéo, một tàu hàng) tiếp cận Nemrut Bay, đồng thời rải phao chống tràn dầu và chuyển hàng khỏi tàu từ tàu mắc cạn để hạ tải.Dự kiến công tác cứu hộ, cứu nạn tàu Nemrut Bay khoảng 3 đến 4 ngày.Theo VnExpress, tàu Nemrut Bay dài 180 m, rộng 30 m, chở hơn 25.500 tấn thép từ Philippines đi Vũng Tàu để trả hàng, trên tàu có 20 thuyền viên. Khi đang qua vùng biển Bình Thuận hôm 21/6, tàu bị mắc cạn ở bãi cạn Britto, cách cửa biển La Gi khoảng 10 hải lý về phía Ðông Nam.Ngoài lượng hàng đang chở, nhiên liệu trên tàu còn khoảng 852 tấn dầu (DO và FO). Đoàn thủy thủ kiểm tra thường xuyên, chưa thấy có dấu hiệu nước vào các khoang két.Chủ tàu đã thuê thợ lặn chuyên nghiệp khảo sát, xác định chất đáy của khu vực tàu cạn từ mũi tàu đến giữa hầm số 5 là cát và san hô, từ giữa hầm số 5 về lái là đá vôi, chân vịt và bánh lái bình thường, phần mũi quả lê bị móp.
https://kevesko.vn/20230710/viet-nam-mua-lo-khi-lng-dau-tien-trong-lich-su-tu-shell-24053866.html
bình thuận
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/03/11/21840710_870:0:3601:2048_1920x0_80_0_0_6c35b14f0843704bad539c805f0e1aaa.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, xuất nhập khẩu, cảng biển, bình thuận, thông tin, cứu hộ
việt nam, xuất nhập khẩu, cảng biển, bình thuận, thông tin, cứu hộ
Cứu hộ tàu 25.500 tấn thép từ Philippines mắc cạn ở biển Bình Thuận
08:22 11.07.2023 (Đã cập nhật: 08:28 11.07.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Tàu Nemrut Bay, quốc tịch Panama, chở khoảng 25.500 tấn thép từ Philippines về Vũng Tàu đã vướng phải khu vực san hô lẫn cát và đá vôi dẫn đến mắc cạn tại bãi cạn Britto, cách cửa biển La Gi, Bình Thuận.
Theo Cảng vụ Hàng hải
Bình Thuận, lúc 6 giờ 30 phút ngày 10/7, đội tàu chuyên dụng của Công ty cổ phần Dịch vụ biển, thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân đã tiếp cận, triển khai các phương án cứu hộ tàu Nemrut Bay, quốc tịch Panama bị mắc cạn tại vùng biển La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Theo đó, Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng đã cho
đội tàu chuyên dụng (gồm 4 tàu lai kéo, một tàu hàng) tiếp cận Nemrut Bay, đồng thời rải phao chống tràn dầu và chuyển hàng khỏi tàu từ tàu mắc cạn để hạ tải.
Dự kiến công tác cứu hộ, cứu nạn tàu Nemrut Bay khoảng 3 đến 4 ngày.
Theo VnExpress, tàu Nemrut Bay dài 180 m, rộng 30 m,
chở hơn 25.500 tấn thép từ Philippines đi Vũng Tàu để trả hàng, trên tàu có 20 thuyền viên. Khi đang qua vùng biển Bình Thuận hôm 21/6, tàu bị mắc cạn ở bãi cạn Britto, cách cửa biển La Gi khoảng 10 hải lý về phía Ðông Nam.
Ngoài lượng hàng đang chở, nhiên liệu trên tàu còn khoảng 852 tấn dầu (DO và FO). Đoàn thủy thủ kiểm tra thường xuyên, chưa thấy có dấu hiệu nước vào các khoang két.
Chủ tàu đã thuê thợ lặn chuyên nghiệp khảo sát, xác định chất đáy của khu vực tàu cạn từ mũi tàu đến giữa hầm số 5 là cát và san hô, từ giữa hầm số 5 về lái là đá vôi, chân vịt và bánh lái bình thường, phần mũi quả lê bị móp.