- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky đe dọa sẽ có các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga

© Ảnh : The Presidential Office of Ukraine/YouTubeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky hôm thứ Ba trong thông điệp video buổi tối của mình tuyên bố sẽ chuẩn bị các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga.

"Hôm nay bắt đầu với những báo cáo rất súc tích của đại diện lực lượng quốc phòng và an ninh đất nước chúng ta ... Ngoài ra còn có một báo cáo riêng cụ thể của người đứng đầu Tổng cục Tình báo (Kirill) Budanov - những kẻ chiếm đóng chắc chắn cảm nhận được hậu quả công việc của chúng ta mang đến cho chúng. Chúng sẽ cảm nhận rõ điều đó", - Zelensky nói trong một video đăng trên kênh Telegram.

Trước đó hôm thứ Ba Mikhail Podolyak, cố vấn Chánh văn phòng của Zelensky, sau vụ tấn công mới bằng UAV vào Moskva đã đe dọa rằng sẽ còn có thêm nhiều "máy bay không người lái không xác định" nữa, trên thực tế đó là hành động thừa nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.
Một máy bay không người lái đâm vào tháp Moskva-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Một máy bay không người lái đâm vào tháp Moskva-City

Nỗ lực tấn công Moskva

Bộ Quốc phòng Nga vào tối thứ Ba thông báo rằng chế độ Kiev đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở thủ đô Moskva và tỉnh Moskva bằng ba máy bay không người lái, hai chiếc bị hệ thống phòng không tiêu diệt ở các quận Odintsovo và Narofominsk, một chiếc bị phương tiện tác chiến điện tử áp chế và đâm vào tòa tháp Moskva - City. Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin lưu ý rằng chiếc máy bay không người lái này "bay đến cùng một tòa tháp trong Moskva - City như lần trước". Theo ông, mặt tiền tầng 21 bị hư hại, phần kính rộng 150 m2 bị vỡ, không có thông tin xảy ra thương vong. Như đại diện của các cơ quan cứu hộ khẩn cấp thủ đô làm rõ, tòa tháp không xảy ra đám cháy nào sau khi bị máy bay không người lái đâm vào.
Hôm Chủ nhật ông Sobyanin thông báo máy bay không người lái của Ukraina đã tấn công vào ban đêm, mặt tiền hai tòa tháp văn phòng ở Moskva - City bị hư hại nhẹ, không có thương vong. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chế độ Kiev đã cố gắng thực hiện vụ tấn công khủng bố vào các mục tiêu ở Moskva bằng ba máy bay không người lái, một chiếc bị hệ thống phòng không bắn hạ, hai chiếc bị phương tiện tác chiến điện tử áp chế đã mất kiểm soát và rơi xuống khu vực Moskva - City.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала