- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến bất ngờ từ Ba Lan đề nghị Nga về giải pháp với Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo "Msta-B" 152-mm
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga cần đưa cuộc xung đột ở Ukraina đến hồi kết hợp lý để thiết lập nền hòa bình ổn định ở Đông Âu, nhà báo Edward Karolczuk viết trong bài dành cho tờ Myśl Polska.

Tại sao không cần vội ký thoả thuận

“Bây giờ, khi Nga bắt đầu giành chiến thắng trên chiến trường từ nửa cuối năm 2023, đã chẳng cần phải vội vàng ký kết hiệp định hòa bình. Giới tự do ở Nga và Hoa Kỳ tuyên bố sẵn sàng quay trở lại với thỏa thuận Istanbul và bắt đầu vòng thương lượng mới. Nhưng đây chỉ là đề xuất xảo trá nhằm tranh thủ thời gian hồi sức cho quân đội Ukraina và phương Tây. Cũng không kém phần gian dối là đề xuất công nhận những chiến quả của Nga để đổi lấy sự đồng ý cho Ukraina gia nhập NATO", - nhà báo Karolchuk nhận xét.
Theo quan điểm của ông, không nên vội vàng ký kết thỏa thuận cuối cùng, bởi “một nền hòa bình nhục nhã sẽ là sự phản bội các nạn nhân của cuộc xung đột này”, là điều không thể cho phép xảy ra. Nhà báo cho rằng hiện đã không còn thời gian dành cho các thỏa thuận Istanbul và ê-kip Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.
Здание Бундестага в центре Берлина, Германия - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức kêu gọi Pháp khẳng định tuyên bố lớn tiếng về Ukraina bằng hành động
“Sau khi hòa bình được ký kết, cần phải đảm bảo an ninh cho các bên tham chiến và các quốc gia liên quan đến cuộc xung đột này”, - nhà báo Karolchuk nêu ý kiến.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng để hoàn thành chiến dịch đặc biệt, cần phải phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, cũng như đảm bảo an ninh cho nhân dân Nga và Nhà nước Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала