- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Indonesia giải thích lý do không ký Thông cáo về Ukraina

© iStock.com / GraphixelCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Indonesia đã không ký vào Thông cáo chung của hội nghị gần đây về Ukraina ở Thụy Sĩ do không có phần tham gia của Nga tại sự kiện này, ông Rolliansya Soemirat đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết.
“Indonesia cho rằng xung đột giữa Ukraina và Nga cần được giải quyết thông qua con đường thỏa thuận và đàm phán với phần tham gia của tất cả các bên trong cuộc xung đột”, - ông Soemirate giải thích rõ về quyết định của Indonesia không ký vào Thông cáo chung tại hội nghị mới đây về Ukraina, tuyên bố của nhà ngoại giao do hãng thông tấn ANTARA trích dẫn.
Vị quan chức này nói thêm rằng Bộ Ngoại giao Indonesia đã uỷ thác cho ông Ngur Swajaya Đại sứ Indonesia tại Thụy Sĩ làm đại diện của đất nước này tại sự kiện.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev nói sẽ mời Nga tham dự hội nghị về Ukraina lần thứ hai
“Indonesia cho rằng Thông cáo chung sẽ hiệu quả hơn nếu như được chuẩn bị một cách toàn diện và cân bằng”, - nhà ngoại giao nhaajn xét.
Ông Soemirate cũng lưu ý rằng trong khuôn khổ hội nghị, Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng luật pháp quốc tế không chỉ ở Ukraina mà còn ở Dải Gaza.
Hội nghị về Ukraina diễn ra từ ngày 15-16 tháng 6 tại Bürgenstock, Thụy Sĩ. Hơn 90 nước, một nửa trong số đó đến từ Châu Âu, cũng như 8 tổ chức xác nhận tham gia. Đồng thời, trong Thông cáo tổng kết hội nghị còn không có chữ ký của Armenia, Bahrain, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Libya, Mexico, Saudi Arabia, Nam Phi, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала