- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 3 bệ phóng HIMARS MLRS

© Sputnik / Valentin Kapustin / Chuyển đến kho ảnhCăn cứ sân bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt
Căn cứ sân bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt 3 bệ phóng MLRS HIMARS, cũng như các chuyên gia nước ngoài tham gia bảo trì chúng, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiê diệt 3 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, cũng như 1 phương tiện vận tải và các chuyên gia nước ngoài đảm bảo việc sử dụng chúng”, - thông báo cho biết.

Ngoài ra, xưởng lắp ráp và địa điểm chuẩn bị cho việc phóng máy bay không người lái cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 109 khu vực cũng bị tấn công.

Nhóm Dnepr đánh bại nhân sự và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của đội hình lữ đoàn tấn công miền núi cơ giới số 65, số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37, Lữ đoàn phòng thủ mặt lãnh thổ số 121 trong các khu vực định cư Kamenskoye, Nesteryanka, tỉnh Zaporozhye và Tyaginka, tỉnh Kherson. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 60 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe ô tô, 1 pháo D-20 152 mm, 1 pháo 105 mm M119 do Mỹ sản xuất. 3 kho đạn của lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky phàn nàn về những hạn chế trong việc Mỹ cho phép tấn công vào Nga bằng HIMARS

Nhóm quân “Phía Nam” đã nâng cao vị thế chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện vị trí chiến thuật, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 24, 72, 93, 46, 81 và lữ đoàn bộ binh 143 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực đông dân cư của Zaliznyanskoye , Grigorovka, Chasov Yar, Verkhnekamenskoye, Kurakhovo và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, theo báo cáo tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo dữ liệu từ Bộ, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 510 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, 1 khẩu pháo D-20 152 mm, 1 khẩu pháo D-30 122 mm, 2 khẩu súng cối M119 105 mm sản xuất tại Mỹ, trạm tác chiến điện tử Bukovel AD" và 3 kho đạn dược dã chiến.

Các đơn vị “Phía Đông” đẩy lùi 2 đợt phản công

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Đông” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới116 , lữ đoàn cơ giới 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, tiểu đoàn tấn công số 48 của lực lượng Phòng thủ lãnh thổ tại các khu định cư Urozhaynoye, Makarovka và Prechistovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, 2 đợt phản công của tiểu đoàn chiến thuật thuộc trung tâm chỉ huy lãnh thổ của Vệ binh quốc gia và cụm xung kích của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 đều bị đẩy lùi. Thiệt hại của địch lên tới 140 quân nhân, 2 xe bọc thép, 5 xe ô tô, 1 lựu pháo 122 mm D-30", - như báo cáo nêu cụ thể.

Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tòa án Nga tuyên án vắng mặt một số lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu bên phía LLVT Ukraina

Quân đội Nga đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina tại DNR

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 24, 47, 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina , lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 và lữ đoàn số 2 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong các khu vực định cư Kirovo, Novgorodskoye, Novoselovka Pervaya, Rozovka, Mikhailovka và Toretsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, chiến sĩ của nhóm "Trung tâm" đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của các nhóm tấn công của các lữ đoàn tấn công số 24, 31, Eger số 68 và lữ đoàn tấn công dù số 95 của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
“Kẻ thù đã mất tới 405 quân nhân, 1xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 3 ô tô, 1 khẩu pháo Msta-B 152 mm và 1 khẩu pháo D-30 122 mm”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Công tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Chạy trối chết». Người Mỹ nói về bức tranh bi thảm trên đường phố Ukraina

Các đơn vị “Phía Tây” đẩy lùi hai đợt phản công

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 14, 30, 66 của Lực lượng vũ trang Ukraina , các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 107, 112 và lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong các khu định cư Sinkovka, Petropavlovka, Tabaevka của tỉnh Kharkov, Platonovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Makeevka và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Hai đợt phản công của lữ đoàn cơ giới số 3 của địch bị đẩy lùi”, - thông cáo của Bộ cho biết.

Theo dữ liệu từ Bộ, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 400 quân nhân, 1xe tăng, 5 xe bán tải, 1đơn vị pháo tự hành 155 mm M109 Paladin sản xuất tại Mỹ, 2 xe chiến đấu 122 mm thuộc tổ hợp hệ thống phóng tên lửa phóng loạt BM21 Grad và 2 kho đạn dã chiến.

Các đơn vị “ Phía Bắc” đánh bại kẻ địch ở gần 9 khu dân cư

“Các đơn vị của cụm quân “ Phía Bắc” đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng xung kích số 3, lữ đoàn cơ giới số 42, bộ binh cơ giới số 57, các lữ đoàn bộ binh số 71 của Lực lượng vũ trang Ukraina , Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 13 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 ở các khu định cư Glubokoe, Veterinarnoe, Tikhoye, Veseloye, Neskuchnoye, Pitomnik, Volchansk và Liptsy của tỉnh Kharkov”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quang cảnh vịnh Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Không thể giấu». Tuyên bố từ Ý sau khi LLVT Ukraina tấn công dân thường Sevastopol
“Thiệt hại của địch lên tới 300 quân nhân, 7 ô tô , 1xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất, 2 khẩu pháo D-20 152 mm, 1 pháo phản lực D-30 122 mm, 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất và 1 trạm tác chiến điện tử Nota", -Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала