- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga: Sáng kiến hòa bình của Nga về Ukraina mang tính chất cấp thiết

© Sputnik / Taras IvanovPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sáng kiến hòa bình của Nga về Ukraina mang tính chất cấp thiết; nó dựa trên sự thừa nhận thực tế về sự thay đổi tình hình và tuyên bố trung lập của Ukraina, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố.

“Đề xuất này (sáng kiến ​​hòa bình của Nga dành cho Ukraina ) đương nhiên mang tính chất cấp thiết và nó dựa trên hai quan điểm: thứ nhất, dựa trên sự thừa nhận thực tế tình hình đã thay đổi,” ông Medvedev nói tại cuộc họp toàn thể của SPBILF (Diễn đàn pháp lý quốc tế St. Petersburg).

Chuyến công tác của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Vùng Liên bang Viễn Đông 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Ông Medvedev đánh giá triển vọng hợp tác giữa EAEU, ASEAN và SCO
Ngoài ra, theo lời ông, phải có tuyên bố về tính trung lập của Ukraina và việc nước này không gia nhập khối quân sự không thân thiện với Liên bang Nga.

“Trong những điều kiện như vậy, các cuộc đàm phán có thể được tiếp tục. Nhưng nếu chúng không diễn ra, và điều này cũng đã được nêu rõ ràng, thì các cuộc đàm phán tiếp theo, sớm hay muộn, sẽ diễn ra với những điều kiện tồi tệ hơn. Trong điều kiện có tính đến những gì sẽ xảy ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Medvedev nói thêm.

Diễn đàn pháp lý quốc tế St. Petersburg (SPBILF) diễn ra tại thủ đô phía Bắc vào ngày 26-28/6. Sputnik là đối tác thông tin tổng quan của SPBILF.
Nato logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Hội đồng An ninh Nga: Phần Lan sẽ trở thành nơi triển khai quân đội NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала