Le Pen cáo buộc Macron chuẩn bị "đảo chính hành chính"

© Sputnik / Irina KalashnikovaMarine Le Pen
Marine Le Pen  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh đảng của ông thất bại trong cuộc bầu cử, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang chuẩn bị một “cuộc đảo chính hành chính”, lãnh đạo phe nghị viện Liên minh Quốc gia, bà Marine Le Pen, tuyên bố trên đài phát thanh France Inter.
“Có tin đồn rằng ngày mai, tức là 4 ngày trước vòng hai, Tổng thống sẽ xem xét khả năng thay thế giám đốc hiến binh quốc gia và tổng giám đốc cảnh sát quốc gia, mặc dù ông ấy được cho là sẽ giữ chức vụ cho đến khi Thế vận hội Olympic kết thúc”, chính trị gia Marine Le Pen nói.
Marine Le Pen, lãnh đạo đảng chính trị Mặt trận Quốc gia Pháp, tại sự kiện sau cuộc bỏ phiếu vòng hai của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Chuyên gia đánh giá cơ hội giành đa số phiếu tại quốc hội của bà Le Pen
Theo bà, mục đích của việc bổ nhiệm vội vàng như vậy là nhằm ngăn cản lãnh đạo Liên minh Quốc gia Jordan Bardella có thể điều hành đất nước “theo cách ông ấy muốn” nếu đảng giành được đa số phiếu trong vòng hai bầu cử quốc hội và ông ấy nhận được chức thủ tướng.
“Đây là một hình thức đảo chính hành chính”, bà Le Pen nhấn mạnh.
Tạp chí Journal du Dimanche viết rằng Macron có thể thay thế những quan chức này bằng cách đưa các cộng sự của ông ta vào vị trí của họ. Người ta cáo buộc rằng bằng cách này, tổng thống muốn hạn chế quyền lực của thủ tướng đối lập tiềm năng. Có thông tin cho rằng Macron cũng có thể thay thế một số tỉnh trưởng.
Trong vòng đầu tiên, Đảng Liên minh Quốc gia, cùng với các đồng minh từ Đảng Cộng hòa, đã giành được 33,15% số phiếu bầu, giúp đảng này giành được tới 270 trong số 577 ghế trong quốc hội. Liên minh Mặt trận Bình dân Mới cánh tả nhận được 27,99%, trong khi liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron đứng thứ ba với 20,04%.
Vòng bầu cử thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 7.
Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Ukraina lo sợ Macron thất bại
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала