- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Mỹ đe dọa LLVT Ukraina sẽ có đòn tấn công mới vào Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẽ tăng phạm vi tấn công chống lại Nga nếu mặt trận mở rộng, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu James O'Brien cho biết trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.
"Trước tiên đó là vùng lãnh thổ nơi Nga đang tiến hành cuộc tấn công gần Kharkov. Và bây giờ, như Jake Sullivan cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ) đã nói tuần trước, nếu Nga định mở rộng mặt trận này thì Ukraina sẽ được phép tiếp cận mục tiêu ở khoảng cách xa hơn", - ông ta nói.
Nghị sĩ Duma quốc gia Nga tại khu vực Crưm, thành viên Ủy ban An ninh Mikhail Sheremet cho rằng bằng việc cho phép dùng vũ khí Mỹ tấn công lãnh thổ Nga, chính quyền Hoa Kỳ đang cố gắng tiến tới một cuộc chiến toàn diện ở Ukraina.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đại sứ Antonov: Lời kêu gọi cho phép Ukraina tấn công Nga có nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc xung đột
Tổng thống Vladimir Putin cho biết vào cuối tháng 5 rằng đại diện các nước NATO cần phải nhận thức được rằng “họ đang đùa với thứ gì”.
Như Thư ký báo chí Dmitry Peskov lưu ý, các nước thành viên liên minh đang cố tình bước vào một vòng xoáy căng thẳng mới, kích động Ukraina tiếp tục cuộc chiến vô nghĩa. Điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả và cuối cùng là gây thiệt hại to lớn cho lợi ích của những quốc gia đi theo con đường leo thang xung đột, ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала