- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Antonov: Mỹ tiếp tục đường lối chiến tranh khi chuyển vũ khí mới cho Kiev

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Kiev được thiết kế để thể hiện trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO sự kiên định trong việc bảo vệ trật tự thế giới đang sụp đổ. Đây là tuyên bố của ông Anatoly Antonov được Đại sứ quán Nga tại Washington đăng tải.

“Chính quyền Mỹ tiếp tục đường lối chiến tranh. Họ nuôi dưỡng giấc mơ hão huyền về một chiến thắng chiến lược trước Nga. Các đề xuất của (Tổng thống Nga) Vladimir Putin về cách chấm dứt xung đột và đạt được hòa bình đều bị bác bỏ. Mục đích cơ bản của các chính trị gia ở đây là thể hiện trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington sự kiên định của họ trong việc bảo vệ trật tự thế giới đang sụp đổ dựa trên các luật lệ của Mỹ. Trong khi đó cái giá phải trả cho một chiến thắng kiểu Pyrros như vậy không hề được tính đến”, - ông nói.

Trước đó, chính quyền Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự mới cho Kiev trị giá 2,5 tỷ USD. Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra vào tuần tới tại Washington.
Như Đại sứ Antonov tuyên bố, “giới lãnh đạo Mỹ không nhìn thấy và không hiểu được tình hình thực sự”.
“Họ vướng vào mạng lưới âm mưu và lệnh trừng phạt của chính mình, mạng lưới không bó buộc được hành động của Nga và các quốc gia độc lập khác mà lại trở thành xiềng xích nặng nề kéo nền chính trị và kinh tế của phương Tây ”toàn năng” xuống đáy”, - ông nhấn mạnh.
Сờ Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tỷ phú Mỹ gay gắt về yêu cầu cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraina

"Việc “bơm” vũ khí sát thương cho chế độ đang hấp hối của (Vladimir) Zelensky là một dự án không có triển vọng. Về bản chất, việc này khuyến khích những kẻ khủng bố ở Kiev phạm thêm những tội ác mới. Rõ ràng vũ khí mới của Mỹ sẽ không làm giảm sức mạnh đấu tranh để giải phóng Ukraina của chúng tôi. Chúng sẽ chỉ dẫn đến thương vong mới cho dân thường, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em”, - ông nói thêm.

Như Đại sứ Antonov nhận định, không có lời biện minh nào cho “các nhà tài trợ nước ngoài của các chiến binh khát máu trong LLVT Ukraina”.
“Chỉ những kẻ ngốc mới không hiểu rằng cuộc chiến hiện tại đang khiến ví tiền của tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ “căng phồng”. Mỹ đang đứng trước bờ vực xung đột với Nga, cường quốc hạt nhân lớn nhất. Có cảm giác rằng ở đây người ta không nghĩ đến những hậu quả toàn cầu của thảm họa đang đến gần do chính sách thiển cận và nguy hiểm của Washington. Sẽ không thể ẩn mình bên kia đại dương mãi được”, - nhà ngoại giao cấp cao nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала