Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Thành phố Hồ Chí Minh - hướng tới tương lai hợp tác văn hóa sâu rộng với Nga

Đăng ký
Độc quyền
Thành phố Hồ Chí Minh đã tiên phong trong việc hướng tới tương lai hợp tác văn hóa sâu rộng với Nga khi trở thành đại diện duy nhất của 63 tỉnh thành Việt Nam tham gia chuyến công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tới Nga, ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ với Sputnik.
Bên lề chương trình văn hóa Việt Nam tại Nga, phóng viên của Sputnik được có cơ hội nói chuyện với Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Thế Thuận, đã cùng đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam có chuyến công tác tới Nga nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và Liên bang Nga.
Ông Trần Thế Thuận nhấn mạnh rằng Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất trong số 63 tỉnh thành của cả nước tham gia đoàn công tác, điều này thể hiện rõ sự quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Liên bang Nga, đặc biệt là với hai thành phố lớn là Mátxcơva và Saint Petersburg.
"Chúng tôi thấy rằng sự hợp tác lâu dài, bền vững với Liên bang Nga và trực tiếp là Mátxcơva và Saint Petersburg là hai thành phố có những tiềm năng rất lớn, rất mạnh mẽ về lĩnh vực văn hóa và thể thao," - ông Trần Thế Thuận chia sẻ.
Trong tương lai, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn hợp tác với các đơn vị đào tạo trong các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, điện ảnh và thể thao để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cuộc hợp tác này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn của các nghệ sĩ và vận động viên, mà còn góp phần thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, từ đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị Việt - Nga.
Ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam đến học tại các trường đại học sáng tạo Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Multimedia
Ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam đến học tại các trường đại học sáng tạo Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала