Ở Pháp nêu ra nguyên nhân ông Macron vắng mặt trước công chúng

© Sputnik / Alexeï Vitvitski  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngừng xuất hiện trước công chúng vì đảng Phục hưng lo ngại hình ảnh tiêu cực của ông sẽ tác động của đến kết quả bầu cử quốc hội, một đảng viên giấu tên nói với Politico.
“Ông ấy được yêu cầu ngừng (tham gia chiến dịch bầu cử). Không phải ông ấy tự nguyện lắng nghe chúng tôi, mà thật ra là phải lắng nghe. Ông ấy đã đánh giá thấp mức độ ác cảm của xã hội đối với hình ảnh của mình”, - người cùng trong đảng với ông Macron nói.
Báo Politico lưu ý rằng Tổng thống Pháp đã không xuất hiện trước công chúng trong gần hai tuần gần đây ngoài các sự kiện quốc tế. Ấn phẩm cho biết thêm chân dung của ông thậm chí còn không được đưa vào tài liệu tuyên truyền cho chiến dịch bầu cử của Đảng Phục hưng.
Marine Le Pen  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Le Pen cáo buộc Macron chuẩn bị "đảo chính hành chính"
“Thực tế mới có vẻ như không mấy dễ chịu đối với vị tổng thống 46 tuổi nhiều lời và ngang ngạnh từng là tâm điểm chú ý”, - các nhà báo kết luận.
Vòng bầu cử Quốc hội (Hạ viện) thứ nhất ở Pháp diễn ra vào ngày 30/6. Đảng Tập hợp Quốc gia cùng các đồng minh từ đảng Những người Cộng hòa dẫn đầu với 33,15% số phiếu bầu. Liên minh Mặt trận Bình dân Mới cánh tả nhận được 27,99%, trong khi liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron đứng thứ ba với 20,04%số phiếu ủng hộ.
Vòng bầu cử thứ hai sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала