Khinh khí cầu đáp xuống gần ruộng lúa ở Hà Nội: “Hạ cánh chứ không phải rơi”

© Sputnik / Aleksander VilfЗанятия воздухоплаванием в Московской области
Занятия воздухоплаванием в Московской области - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2024
Đăng ký
Trên mạng xôn xao về hình ảnh khinh khí cầu chở theo 9 người đáp xuống bãi đất trống gần ruộng lúa ở Ba Vì, Hà Nội.
Chính quyền khẳng định, đây chỉ là lỗi kỹ thuật buộc chiếc khinh khí cầu phải hạ cánh, chứ không phải bị rơi.

Khinh khí cầu chở 9 người phải hạ cánh khẩn cấp do lỗi kỹ thuật

Ngày 7/7, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ ảnh và thông tin cho rằng một khinh khí cầu bay từ Sơn Tây bị rơi xuống ruộng lúa ở Ba Vì, Hà Nội.
Theo tài khoản Facebook này: "Khinh khí cầu bay từ Sơn Tây bị rơi xuống ruộng lúa ở Tây Đằng, Ba Vì. Rất may, 9 hành khách đều không sao".
Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Top 10 điểm tham quan du lịch Đà Nẵng: Tên các địa điểm
Trả lời báo chí chiều 7/7, lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội xác nhận đúng là có sự việc nhưng khinh khí cầu không phải bị rơi mà tự hạ cánh xuống đất vào khoảng 10h ngày 6/7, sau khi gặp sự cố.
Theo lãnh đạo thị trấn Tây Đằng, một khinh khí cầu xuất phát Sơn Tây chở theo 9 người bay lên với hành trình tham quan, quảng bá du lịch.
Khi tới Tây Đằng, Ba Vì, khinh khí cầu gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp.
“Không có chuyện rơi khinh khí cầu mà phương tiện này được hạ cánh do gặp lỗi kỹ thuật”, lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng nói phương tiện này được hạ cánh do gặp lỗi kỹ thuật.
Đình Hàng Kênh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Top 10 điểm tham quan du lịch Hải Phòng: Tên các địa điểm
Đại diện chính quyền cũng nhấn mạnh, khu vực khinh khí cầu hạ cánh là bãi đất trống giáp tỉnh lộ 412 thuộc thị trấn Tây Đằng.
Địa điểm này cách vị trí xuất phát khoảng 10km theo đường bộ. Nhà chức trách khẳng định phương tiện này đã được cấp phép bay.
Lãnh đạo thị trấn Tây Đằng cũng nhấn mạnh, sự việc không gây thương vong, 9 hành khách đều an toàn. 30 phút sau, sự cố đã được giải quyết.
“Rất may sự cố không làm ai bị thương. Sau khi nhận tin báo, các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, thu dọn chiếc khinh khí cầu và đưa về thị xã Sơn Tây. Đây chỉ là lỗi kỹ thuật buộc chiếc khinh khí cầu phải hạ cánh, chứ không phải bị rơi”, nhà chức trách bày tỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала