Liên minh các đảng cánh tả Mặt trận Bình dân Mới thắng cử ở Pháp

© AP Photo / Jean-Francois BadiasKiểm phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Soults-les-Bains trong vòng bầu cử quốc hội đầu tiên ở Pháp
Kiểm phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Soults-les-Bains trong vòng bầu cử quốc hội đầu tiên ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Liên minh các đảng cánh tả "Mặt trận bình dân mới" đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội ở Pháp, nhận được 182 ghế trong Hạ viện nước này, theo dữ liệu chung cuộc do Bộ Nội vụ Pháp công bố.
Liên minh "Cùng nhau" của Emmanuel Macron chiếm vị trí thứ hai, nhận được 168 ghế trong Quốc hội.
Đảng Tập hợp Quốc gia của Marine Le Pen chiếm vị trí thứ ba trong cuộc bầu cử Quốc hội, nhận được 143 ghế ở Hạ viện quốc hội nước này.
Tiếp theo là Đảng Cộng hòa với 45 ghế.
Số còn lại nhận được tổng cộng 39 ghế.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Ông Macron từ chối phát biểu trước quốc dân sau kết quả bầu cử sơ bộ
Kết quả của vòng bầu cử thứ hai không có lực lượng chính trị nào giành được đa số tuyệt đối ở Hạ viện. Hiện vẫn chưa có số liệu về các liên minh có thể liên kết với nhau.
Ở vòng đầu tiên, Đảng Tập hợp Quốc gia cùng với các đồng minh thuộc của phe cộng hòa nhận được 33,15% số phiếu, phe cánh tả nhận được 27,99%, liên minh của Macron đứng thứ ba, đạt 20,04%.
Để ngăn chặn cánh hữu lên nắm quyền, những người ủng hộ Macron và phái cánh tả quyết định rút lại những ứng cử viên chiếm vị trí thứ ba trong khu vực bầu cử của họ. Người ta cho rằng trong các cuộc “đấu tay đôi” ở vòng hai, nơi đại diện đảng của Le Pen sẽ tranh đấu với các ứng cử viên cho chiếc ghế đại biểu trong liên minh của Macron hoặc phái cánh tả, Đảng Tập hợp Quốc gia sẽ có ít cơ hội chiến thắng hơn. 224 ứng cử viên đã rút lại đề cử của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала