Ông Macron từ chối phát biểu trước quốc dân sau kết quả bầu cử sơ bộ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Tờ Figaro dẫn nguồn từ Điện Elysee viết rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ không phát biểu trước quốc dân vào Chủ nhật sau khi công bố kết quả sơ bộ của vòng bầu cử Quốc hội thứ hai.
“Dự kiến không có bất kỳ bài phát biểu nào của ông Macron vào Chủ nhật”, - ấn phẩm cho biết.
Được biết rằng hiện nay “nguyên thủ quốc gia đang nghiên cứu kết quả của cuộc bầu cử cơ quan lập pháp do chúng được công bố theo quận”.
Tờ báo cũng dẫn lời Điện Elysee nhấn mạnh rằng ông Macron “với tư cách là người bảo đảm cho các thể chế nhà nước sẽ tôn trọng sự lựa chọn có chủ quyền của người Pháp”.
Vào Chủ nhật vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn đã diễn ra ở nước này. Theo tin của kênh truyền hình BFM TV, đứng đầu là liên minh các đảng cánh tả "Mặt trận Bình dân Mới", nhận được từ 175 đến 205 ghế. Giữ vị trí thứ hai tạm thời là khối “Cùng nhau vì nền cộng hòa” của Emmanuel Macron, giành được từ 150 lên 175 ghế. Vị trí thứ ba do Đảng Tập hợp Quốc gia cánh hữu của Marine Le Pen chiếm giữ; đảng này có thể giành được 115-150 ghế trong Quốc hội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Ở Pháp nêu ra nguyên nhân ông Macron vắng mặt trước công chúng
Như vậy theo kết quả bầu cử vòng hai, không có lực lượng chính trị nào giành được đa số tuyệt đối tại Quốc hội (Hạ viện) Pháp.
Ở vòng đầu tiên, Đảng Tập hợp quốc gia (National Rally) cùng với các đồng minh thuộc đảng của những người cộng hòa nhận được 33,15% số phiếu bầu, khối cánh tả Mặt trận Bình dân Mới nhận được 27,99% và liên minh Cùng nhau của Tổng thống Emmanuel Macron đứng thứ ba với đạt 20,04%.
Để ngăn chặn cánh hữu lên nắm quyền, những người theo phái Macron và khối cánh tả bắt đầu rút lại những ứng cử viên chiếm vị trí thứ ba trong khu vực bầu cử của họ. Người ta cho rằng trong các cuộc “đấu tay đôi” ở vòng hai, nơi đại diện đảng của Le Pen sẽ tranh đấu với các ứng cử viên cho chiếc ghế đại biểu trong liên minh của Macron hoặc cánh tả, Đảng Tập hợp Quốc gia sẽ có ít cơ hội chiến thắng hơn. Cụ thể đã có 224 ứng cử viên rút lại đề cử của họ.
Bộ Nội vụ Pháp sẽ công bố kết quả cuối cùng vào hôm sau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала