- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban nói với Tập Cận Bình về chuyến thăm Matxcơva và Kiev

© Sputnik / Viktor TolochkoThủ tướng Hungary Viktor Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại Minsk.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại Minsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban sau khi Bắc Kinh hôm thứ Hai, đã thông báo với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về chuyến thăm Matxcơva và Kiev của ông, nhà lãnh đạo Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực của thủ tướng Hungary trong việc thúc đẩy giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc báo cáo.
Cần lưu ý rằng trong cuộc họp, các bên đã ưu tiên thảo luận sâu về cuộc khủng hoảng Ukraina.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã thông báo về chuyến thăm gần đây của ông tới Ukraina và Nga, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao những nỗ lực của Orban trong việc thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina”, kênh truyền hình đưa tin.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Truyền thông Trung Quốc gọi chuyến thăm Bắc Kinh của ông Orban là bất ngờ
Tài liệu nêu rõ: “Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao những nỗ lực của Orban nhằm thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina”.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh CHND Trung Hoa không ngừng thúc đẩy đàm phán về xung đột Ukraina và ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.
Ông Tập Cận Bình cho biết thêm: “Quan điểm và phương hướng nỗ lực chính của Trung Quốc và Hungary để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina trùng khớp với nhau. Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Hungary và các bên liên quan", - Tập Cận Bình nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vladimir Putin nói rằng ông đã thảo luận với Orban những cách khả thi để giải quyết xung đột Ukraina
Ông lưu ý lệnh ngừng bắn chỉ có thể đạt được khi tất cả các nước lớn đem tới năng lượng tích cực chứ không phải năng lượng tiêu cực.
Về phần mình, như Orban đã nói, Budapest đánh giá cao sáng kiến ​​hòa bình của Bắc Kinh ở Ukraina. Theo ông, Hungary “luôn đứng về phía hòa bình và không bao giờ đứng về phía chiến tranh” vì người dân Hungary phấn đấu vì hòa bình, cân bằng và hòa hợp.
Một ngày trước đó, thư ký báo chí của Thủ tướng Hungary, Bertalan Havasi, nói rằng Orban, trong khuôn khổ việc tiếp tục “sứ mệnh hòa bình”, đã đến Bắc Kinh để đàm phán với Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Theo ghi nhận của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các vấn đề cùng quan tâm. Bản thân Orban đã đăng một bức ảnh từ sân bay lên mạng xã hội với chú thích “Sứ mệnh hòa bình 3.0. Bắc Kinh”.
Hôm thứ Sáu, thủ tướng và phái đoàn của ông đã đến Matxcơva và gặp Tổng thống Vladimir Putin. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận các vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina. Theo Orban, chuyến thăm được quyết định vì lợi ích của đất nước ông cũng như mong muốn đạt được hòa bình ở Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Thủ tướng Hungary Orban nói về cuộc đàm phán với Putin

Văn phòng của Orban cho biết Hungary không có kế hoạch hòa bình cho Ukraina

Người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Hungary, Gergely Gulyas, cho biết Hungary không có kế hoạch hòa bình cho Ukraina; kế hoạch này cần được phát triển cùng với các bên trong cuộc xung đột, nhưng Budapest tin tưởng rằng trước tiên cần phải có lệnh ngừng bắn.
“Chúng tôi không có một kế hoạch hòa bình cụ thể, chúng tôi chắc chắn rằng nó chỉ có thể được phát triển cùng với các bên (trong cuộc xung đột), nhưng chúng tôi cũng chắc chắn rằng đối thoại đòi hỏi phải có lệnh ngừng bắn, bởi vì trước đó việc tiến hành các cuộc đàm phán hiệu quả là không thực tế,” Gulyas cho biết tại cuộc họp báo chính phủ được phát sóng trên kênh truyền hình M1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала