Chuyến thăm của ông Modi đến Nga chọc giận Hoa Kỳ vì phá hỏng kế hoạch của Washington

 / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có thể sẽ khiến ban lãnh đạo Hoa Kỳ tức giận, nhà báo Đàm Tuệ Linh nhận xét trong bài viết dành cho Business Insider.

"Hôm thứ Hai, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tiến hành chuyến thăm song phương đầu tiên tới Nga kể từ khi ông đắc cử. Điều này hẳn là sẽ chọc giận Hoa Kỳ", nhà báo viết.

Như chuyên gia Đàm Tuệ Linh lưu ý, chuyến đi của ông Modi tới Matxcơva nói lên rằng liên hệ song phương Ấn-Nga rất bền chặt. Ngoài ra, điều này còn cho toàn thế giới thấy rằng New Delhi không ngại bảo vệ chương trình nghị sự của riêng mình, nhà báo nhấn mạnh.
Прилет премьер-министра Индии Н. Моди в Москву - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Thủ tướng Ấn Độ đã tới Nga
“Giống như chuyến thăm của ông Putin <…> tới Việt Nam, quan hệ tương tác của Ấn Độ với Nga không mang lại điềm báo tốt lành cho Hoa Kỳ, vì chuyến thăm diễn ra đúng vào thời điểm Washington đang nỗ lực cô lập ông Putin”, chuyên gia Đàm kết luận.
Thủ tướng Modi đã đến thủ đô Nga hôm thứ Hai; chuyến thăm của chính trị gia đứng đầu Chính phủ Ấn Độ sẽ kéo dài đến ngày 9 tháng 7. Trước khi khởi hành, Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố rằng ông rất mong gặp người bạn quý - Tổng thống Vladimir Putin. Ông Modi lưu ý rằng quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và ưu tiên giữa Ấn Độ và Nga trong 10 năm qua đã phát triển tiến về phía trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала