Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas tố cáo ông Netanyahu cản trở đàm phán về Gaza

© Ảnh : Official social media page of Benjamin NetanyahuThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phong trào Hamas Palestine tuyên bố rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang tạo trở ngại cho các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.
“Vào thời điểm Hamas đưa ra đề xuất linh hoạt và tích cực để tạo điều kiện thuận lợi cho thỏa thuận chấm dứt sự xâm lược của chủ nghĩa Do Thái (Israel), ông Netanyahu lại tạo ra những trở ngại lớn hơn nữa cho các cuộc đàm phán và gia tăng hành vi gây hấn cũng như tội ác chống lại nhân dân chúng tôi”, Hamas cho biết trong bản tuyên bố.
Phong trào này kêu gọi các nhà hòa giải "can thiệp để chấm dứt thủ đoạn mưu mô của Netanyahu" và yêu cầu cộng đồng quốc tế cũng như Liên Hợp Quốc gây áp lực với Israel.
Quân đội Israel gần biên giới Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas tuyên bố từ chối kế hoạch đưa quân đội nước ngoài vào Dải Gaza
Trước đó, kênh truyền hình Ai Cập Al Qahera News dẫn nguồn tin thông báo rằng Ai Cập sẽ tiếp đón các phái đoàn từ Israel và Hoa Kỳ để thảo luận về những điểm chưa được giải quyết của thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.
Như hãng thông tấn AP cho biết, phong trào Hamas Palestine đã sơ bộ chấp nhận thỏa thuận với Israel do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố, bác bỏ yêu cầu từ phía Israel về cam kết ngừng bắn hoàn toàn trong giai đoạn đầu của thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала