- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Hungary: Ukraina không thể là thành viên NATO

© AFP 2023 / John ThysPéter Szijjártó
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjártó cho biết không có cuộc thảo luận nào về tư cách thành viên của Ukraina trong NATO, bởi vì điều này có nghĩa là xung đột trực tiếp giữa liên minh này và Nga.

“Và do đó, nguồn gốc của cách diễn đạt trong tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh, bao gồm đủ loại kỳ công về mặt ngữ pháp, bởi vì, hãy nghĩ về điều đó, nếu Ukraina được chấp nhận vào NATO, chúng ta thực tế sẽ sống trong những điều kiện liên tục, công khai về mối đe dọa chiến tranh nguy hiểm, vì tư cách thành viên NATO của Ukraina sẽ báo trước một cuộc đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga”, Szijjártó nói trên kênh truyền hình M1.

Ông nhấn mạnh “Ukraina hiện không được mời gia nhập NATO; hầu như không có tuyên bố nào về tư cách thành viên, mặc dù “mọi người sẽ nói về tầm quan trọng của điều này”.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Ngoại trưởng Hungary bình luận về phản ứng của EU trước chuyến thăm Nga của Orban
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала