Bộ Ngoại giao Nga bình luận về tình hình quanh bán đảo Triều Tiên

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tình hình xung quanh Bán đảo Triều Tiên đã rơi vào tình trạng bế tắc nguy hiểm; Nga không quan tâm đến việc leo thang xung đột ở biên giới Viễn Đông, Pyotr Ilyichev, Vụ trưởng Vụ các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tình hình xung quanh Bán đảo Triều Tiên đã rơi vào tình trạng bế tắc nguy hiểm với sự leo thang căng thẳng liên tục. Trách nhiệm chính đối với tình hình hiện tại thuộc về Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực, ngoan cố đi theo con đường đối đầu và khiêu khích Bình Nhưỡng”, - Ilyichev nói.

Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ và các đồng minh “đã lợi dụng các biện pháp hạn chế trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc như một phương tiện” vĩnh viễn ”để gây áp lực lên đối thủ không phục tùng ý muốn của họ, tăng cường áp lực này bằng các biện pháp cưỡng chế đơn phương bất hợp pháp”.
Chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Quan hệ đối tác chiến lược Nga -Triều sẽ tăng cường an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á
“Chúng tôi không muốn chứng kiến ​​điểm nóng căng thẳng ngày càng bùng lên ở biên giới Viễn Đông của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi mời các bên phá bỏ “vòng luẩn quẩn” khiêu khích và cáo buộc lẫn nhau, từ bỏ mong muốn giải quyết vấn đề bằng vũ lực hoặc bằng đe dọa vũ lực và bắt đầu đàm phán”, - nhà ngoại giao Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала