- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đang đạt thành công, các nhà ngoại giao Anh kêu gọi Mỹ đàm phán về Ukraina với Nga

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington nên bắt đầu đàm phán với Matxcơva để giải quyết xung đột Ukraina bằng cách tạo ra một hiệp ước an ninh mới nhằm đảm bảo lợi ích của cả Nga và Ukraina, các nhà ngoại giao cho biết trong một bức thư được đăng trên tờ Financial Times.

"Washington nên bắt đầu đàm phán với Matxcơva về một hiệp ước an ninh mới nhằm bảo vệ lợi ích an ninh hợp pháp của cả Ukraina và Nga. Thông báo về các cuộc đàm phán này phải được thực hiện ngay sau đó bằng một lệnh ngừng bắn có thời hạn ở Ukraina. Lệnh ngừng bắn sẽ cho phép Nga và Ukraina các nhà lãnh đạo đàm phán một cách thực tế và mang tính xây dựng”, - tài liệu viết.

Các nhà ngoại giao cho biết thêm, những thành công quân sự mới nhất của Nga tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk chỉ củng cố thêm lập luận ủng hộ việc giải quyết xung đột thông qua đàm phán.
Trích dẫn các nhà phân tích, các tác giả của bức thư lập luận rằng nếu loại trừ leo thang nghiêm trọng thì kết quả rất có thể xảy ra của cuộc đối đầu ở hình thức hiện tại sẽ là tình trạng tiếp tục bế tắc với cơ hội giành chiến thắng đáng kể cho Nga.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Hungary: Chủ tịch EU không có quyền đàm phán về Ukraina
Theo quan điểm của họ, sẽ là “vô đạo đức” nếu không cố gắng đạt được hòa bình ngay bây giờ, ngay cả khi Kiev phải trả giá bằng việc mất lãnh thổ. Lấy kết quả của cuộc chiến tranh Liên Xô-Phần Lan 1939-1940 làm ví dụ, các nhà ngoại giao nói rằng đối với Ukraina, một số nhượng bộ về lãnh thổ chỉ là một cái giá nhỏ cho nền độc lập thực sự, chứ không phải vẻ bề ngoài của nó.
Sáng kiến ​​nêu trong thư được đặc biệt ủng hộ bởi thành viên Hạ viện Robert Skidelsky, cựu Đại sứ Anh tại Nga (2004-2008) Anthony Brenton, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Xô (1987-1991) Jack Matlock, cựu nhân viên của Đại sứ quán Anh tại Matxcơva Ian Proud và Christopher Granville.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала