Bộ Ngoại giao Nga: Nga sẽ đáp trả kế hoạch triển khai tên lửa của Mỹ ở Đức

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ bình tĩnh, không vội vàng hay nóng nảy, chuẩn bị lời đáp trả quân sự trước kế hoạch của Mỹ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov cho biết.
Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết vào năm 2026, Mỹ sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống tấn công tầm xa ở Đức, hệ thống này sẽ vượt trội đáng kể so với các loại vũ khí hiện có ở châu Âu.
Ryabkov nói với các phóng viên: “Bản chất phản ứng của chúng tôi sẽ được xác định một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp. Chắc chắn, quân đội đã biết thông tin này. Chúng tôi sẽ phân tích cụ thể xem đó là các hệ thống gì”.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đại sứ Nga lên án kế hoạch triển khai INF của Mỹ ở Đức
Theo Ryabkov, “có thông tin cho rằng đây sẽ là phiên bản mặt đất của tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa SM-6”. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng Matxcơva “một lần nữa đã đúng khi vài năm trước họ tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị điều chỉnh chính những hệ thống này để triển khai trên mặt đất”.

Ông nhấn mạnh: “Người Mỹ đã phủ nhận tất cả những điều này, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì những lời nói dối và nỗ lực đánh lừa đối thủ của họ và cộng đồng quốc tế luôn là một yếu tố không thể thiếu trong hành vi của Mỹ trên trường quốc tế và đặc biệt là ở châu Âu”.

Britain Prince Philip Memorial - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đưa ra cảnh báo gay gắt với tân Thủ tướng Anh
Thứ trưởng nói: “Chúng tôi sẽ bình tĩnh, không vội vàng nóng nảy, trước hết chúng tôi sẽ vạch ra phản ứng quân sự trước mối đe dọa mới này”.
Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng kế hoạch triển khai tên lửa tầm xa của Hoa Kỳ ở Đức khó có thể lặp lại kinh nghiệm thời Chiến tranh Lạnh về việc tiến hành các cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала