- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một tên lửa chưa nổ từ HIMARS rơi xuống Donetsk

HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Một tên lửa chưa nổ từ MLRS HIMARS của Mỹ đã rơi xuống khu vực một bệnh viện ở Donetsk, phóng viên Sputnik đưa tin.
Tại quận Proletarsky của thành phố gần bệnh viện số 11 phát hiện thấy một quả tên lửa hầu như nguyên vẹn được bắn ra từ HIMARS. Tên lửa được tìm thấy vẫn giữ nguyên hình dáng bên ngoài, đặc biệt tương ứng với loại tên lửa dẫn đường GMLRS M-30A1 227 mm. Nó cũng còn nguyên đầu đạn và thậm chí cả ngòi nổ, điều này khiến quả đạn có nguy cơ phát nổ.
Ngoài ra trên tên lửa còn nhìn thấy nhiều dấu hiệu khác nhau và ngày phóng vào tháng 9 năm 2020.
Các nhân viên thực thi pháp luật và công binh của Bộ Tình trạng khẩn cấp đã dựng hàng rào khu trú hiện trường để vô hiệu hóa quả đạn này.
Hệ thống tổ hợp pháo-tên lửa phòng không thế hệ mới Pantsir-SM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy ba bệ phóng của hệ thống phóng loạt HIMARS

“Một tên lửa HIMARS rơi xuống khu vực bệnh viện số 11. Đội ngũ nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp và các chuyên gia về chất nổ đã đến hiện trường. Họ xem xét, xử lý và rời đi. Không có thương vong hay thiệt hại nào. Nó rơi xuống và nằm sóng sượt ở đó. Nhưng nếu động vào thì có thể đã phát nổ”, - một nhân viên bệnh viện Donetsk số 11 tên là Sergei đã chứng kiến sự việc kể lại với Sputnik.

GMLRS (Guided Multiple Launch Rocket System) là dòng đạn cỡ nòng 227 mm có độ chính xác cao của Mỹ với tầm phóng được gia tăng, do Lockheed Martin sản xuất để sử dụng với hệ thống tên lửa phóng loạt M270 MLRS và M142 HIMARS. Chúng cũng được cung cấp cho Ukraina theo chương trình viện trợ quân sự. Để đảm bảo độ chính xác cao khi tấn công mục tiêu, ở phần mũi của quả tên lửa có lắp đặt thiết bị định vị GPS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала